x close

ปูตินปล่อยของ โชว์ยิงมิสไซล์เร็วเหนือเสียง ลั่นของแรงแบบนี้ มีที่รัสเซียเท่านั้น

มิสไซส์เร็วเหนือเสียง

          กองทัพอากาศรัสเซียปล่อยของ โชว์การฝึกซ้อม เครื่องบินขับไล่ MiG-31 พร้อมทดสอบยิงขีปนาวุธ คินซาล ซึ่งเร็วเหนือเสียงและแม่นยำสูง กระทรวงกลาโหมเผย ไม่จำเป็นต้องเข้าน่านฟ้าศัตรูก็ยิงได้ และเทคโนโลยีเช่นนี้ มีแค่ที่รัสเซียเท่านั้น

          เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2561 สำนักข่าวแทส รายงานข่าวจากกระทรวงกลาโหมของรัสเซีย ระบุว่า กองทัพอากาศได้นำเครื่องบินขับไล่ MiG-31 ออกมาฝึกซ้อม โดยขึ้นบินจากฐานทัพอากาศทางตอนใต้ของประเทศรัสเซีย การฝึกซ้อมเป็นไปอย่างราบรื่นมาก และขณะที่กำลังโฉบอยู่บนท้องฟ้านั้น ได้มีการทดสอบปล่อยขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียง คินซาล (Kinzhal Aeroballistic Hypersonic Missile) ซึ่งสามารถพุ่งเข้าโจมตีเป้าหมายได้อย่างสำเร็จและแม่นยำ
มิสไซส์เร็วเหนือเสียง

          ระบบขีปนาวุธคินซาล ออกแบบมาเพื่อติดตั้งกับเครื่องบินขับไล่ MiG-31 สมรรรถนะสูงโดยเฉพาะ ศักยภาพของมันคือสามารถโจมตีเป้าหมายได้ทั้งบนบกและทางทะเล ตัวขีปนาวุธมีการติดตั้งระบบเรดาร์ตรวจจับที่มีความแม่นยำสูง และสามารถยิงได้จากระยะไกลกว่า 2,000 กิโลเมตร โดยไม่จำเป็นต้องบินเข้าสู่น่านฟ้าของศัตรู

          กองทัพอากาศรัสเซียได้เริ่มติดตั้งระบบขีปนาวุธคินซาลกับเครื่องบินขับไล่ MiG-31 มาตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2560 และตั้งแต่เริ่มต้นปี 2561 มีการนำเครื่องบินขึ้นฝึกซ้อมมาแล้วมากกว่า 250 ครั้ง นักบินทุกคนล้วนผ่านการบินฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อให้สามารถรับมือกับสภาพอากาศในทุกรูปแบบ และควบคุมทุกสถานการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

มิสไซส์เร็วเหนือเสียง

          กระทรวงกลาโหม กล่าวอีกว่า ปัจจุบันยังไม่มีประเทศใดในโลก ที่มีเครื่องบินขับไล่ MiG-31 พร้อมติดตั้งระบบขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียงแบบนี้ นอกจากประเทศรัสเซีย



ภาพจาก Минобороны России

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปูตินปล่อยของ โชว์ยิงมิสไซล์เร็วเหนือเสียง ลั่นของแรงแบบนี้ มีที่รัสเซียเท่านั้น อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2561 เวลา 15:59:56 9,990 อ่าน
TOP