x close

ตำรวจค้นกระบะต้องสงสัย พบงา-หางช้างอื้อ เผยเอาไปทำเป็นของขลัง





          ตำรวจค้นกระบะต้องสงสัย พบงา-หางช้างอื้อ ผู้ต้องหาเผยเอาไปทำเป็นของขลัง เจอข้อหาครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครอง และงาช้างโดยไม่ได้รับอนุญาต

          วันที่ 14 มีนาคม 2561 เว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจบ้านห้วยยะอุ อ.แม่สอด จ.ตาก ได้ร่วมกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ทปส.) และทหารกองกำลังนเรศวร จับกุมขบวนการลักลอบนำสิ่งของผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเข้าไปพื้นที่จังหวัดชั้นใน
          รายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอตรวจค้นรถกระบะคันหนึ่ง พบว่ามีงาช้าง 24 กิ่ง ซุกซ่อนในเครื่องยนต์ และหางช้างจำนวน 26 หาง ซุกหลังที่นั่งผู้โดยสาร และพบเครื่องชั่ง 1 อัน จึงได้ทำการตรวจยึด และควบคุมตัวนายสายธาร มะลิวรรณ์ อายุ 45 ปี คนขับรถยนต์ และนายบุญเพ็ง อุตวัฒน์ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นควาญช้างด้วย 

          เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่า ได้ซื้องา และหางช้างจากชาวเมียนมาที่ชายแดนไทย-เมียนมา จ.ตาก เพื่อนำไปขายต่อให้ลูกค้าในภาคอีสาน โดยลูกค้าจะนำไปทำเป็นเครื่องประดับและเครื่องรางของขลัง-วัตถุมงคล

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาทั้งสองคนในข้อหา ร่วมกันครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครอง และมีงาช้างไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีอัตราโทษสูง ตาม พ.ร.บ.งาช้าง พ.ศ. 2558 ถ้าเป็นการค้า มีโทษ จำคุก 3 ปี ปรับ 6 ล้านบาท ในเบื้องต้น ทางตำรวจกำลังสืบสวนสอบสวนขยายผลไปถึงต้นทางและปลายทางว่า มีใครร่วมกระทำผิดด้วยหรือไม่



ภาพและข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจค้นกระบะต้องสงสัย พบงา-หางช้างอื้อ เผยเอาไปทำเป็นของขลัง อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2561 เวลา 11:40:52 2,638 อ่าน
TOP