x close

หล่อเป็นเหตุ ! หนุ่มเจ้าหน้าที่สนามบินโดนหักเงิน หลังถูกแอบถ่ายภาพไปแชร์โซเชียล


พนักงานหล่อ

           หนุ่มเจ้าหน้าที่สนามบินงานเข้า หลังผู้โดยสารปลื้มในความเท่ขณะเดินอยู่บนรันเวย์ ถ่ายภาพไปแชร์โซเชียล แต่เมื่อทางบริษัททราบเรื่อง เห็นถึงความไม่เรียบร้อย ลงโทษตัดเงินเดือน

           ความหล่อเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจ หนุ่ม ๆ คนไหนก็อยากจะมีหน้าตาหล่อเหลากันทั้งนั้น แต่ใครจะคิดว่าบางครั้งความหล่ออาจจะกลายเป็นภัยโดยไม่รู้ตัว เช่นเดียวกับหนุ่มเจ้าหน้าที่เทคนิคของสนามบินรายนี้ เขาถูกทางบริษัทลงโทษ ภายหลังจากภาพถ่ายของเขาถูกนำไปแชร์ในโซเชียลจนเป็นกระแสไวรัล

           เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2561 เว็บไซต์ซีจีทีเอ็นของประเทศจีน มีรายงานว่า ผู้โดยสารบนเครื่องบินลำหนึ่ง ซึ่งกำลังจอดอยู่ที่สนามบินเซี่ยเหมิน ในมณฑลฝูเจี้ยน ได้บันทึกภาพเจ้าหน้าที่สนามบินหนุ่มรายหนึ่งผ่านทางช่องหน้าต่าง โดยเผยให้เห็นเขาขณะกำลังเดินอยู่ที่บริเวณรันเวย์ โดยสวมชุดเครื่องแบบพร้อมอุปกรณ์ที่ใส่ศีรษะ
พนักงานหล่อ

           ภายหลังจากคลิปภาพดังกล่าวถูกนำไปโพสต์ ก็ถูกนำไปแชร์ต่อกันอย่างรวดเร็ว มีผู้เข้าไปชมมากกว่าล้านครั้ง หลายคนต่างบอกว่าเหมือนกับพระเอกซีรีส์ชื่อดัง Descendants of the Sun ทำให้บรรดาสาว ๆ ต่างพากันฮือฮายกใหญ่ จนต่อมาไม่นานภาพดังกล่าวก็กลายเป็นกระแสที่พูดถึงอย่างมากในสังคมโซเชียล

           ทว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลับเป็นข่าวร้ายสำหรับเจ้าหน้าที่หนุ่มรายนี้ เมื่อทางบริษัทต้นสังกัดของเขาเกิดทราบเรื่อง จึงสั่งลงโทษด้วยการตัดเงินเดือน 10 เปอร์เซ็นต์ ด้วยเหตุผลที่ว่า แต่งกายไม่เรียบร้อย และเดินเอามือล้วงกระเป๋า ซึ่งไม่เป็นไปตามข้อกำหนดของทางบริษัท

พนักงานหล่อ

           ภายหลังจากชาวโซเชียลทราบเรื่องราวว่าเจ้าหน้าที่หนุ่มรายนี้ถูกลงโทษเนื่องจากคลิปภาพดังกล่าว หลายคนก็รู้สึกเสียใจไปตาม ๆ กัน ผู้ใช้เว็บไซต์เว่ยป๋อรายหนึ่ง กล่าวว่า "ฉันรู้สึกเสียใจกับเขาจริง ๆ เขาน่าจะเป็นคนแรกเลยที่ถูกตัดเงินเดือนเพราะว่าหล่อเกินไป" ขณะที่บางรายก็กล่าวเชิงประชดประชันปนขำว่า "สงสัยหัวหน้าของเขาคงอิจฉาในความหล่อของเขา"

           แต่ก็มีบางส่วนที่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของทางบริษัท โดยผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่ง กล่าวว่า "จริง ๆ แล้วเมื่อคุณอยู่ในเครื่องแบบ คุณต้องประพฤติและวางตัวให้เหมาะสม เว้นแต่เมื่อคุณถอดมันออก คุณถึงจะทำอะไรก็ได้"

           อย่างไรก็ตาม ทางด้านพนักงานหนุ่มรายดังกล่าว ดูเหมือนจะหัวใจหล่อไม่แพ้หน้าตาเลยทีเดียว เพราะเขาเข้าใจเรื่องราวนี้และมองโลกในแง่ดี โดยเขาได้ออกมาเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "ด้วยความจริงใจเลย ผมรู้สึกค่อนข้างแฮปปี้นะ เพราะมันไม่ง่ายเลยที่จะกลายเป็นคนดังในชั่วข้ามคืน ทางบริษัทไม่ได้ทำอะไรผิด มันเป็นความผิดของผมเอง ที่ไม่รักษามาตรฐานของทางบริษัทเกี่ยวกับเรื่องพฤติกรรมการแต่งกาย และผมขอว่าอย่าไปต่อว่าคนที่ถ่ายรูปผมไปอัปโหลดเลย อย่าไปว่ากล่าวโทษเธอเลย เพราะเธอไม่ได้ตั้งใจให้ผมเดือดร้อน"

พนักงานหล่อ

ภาพจาก weibo

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หล่อเป็นเหตุ ! หนุ่มเจ้าหน้าที่สนามบินโดนหักเงิน หลังถูกแอบถ่ายภาพไปแชร์โซเชียล อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2561 เวลา 08:23:32 32,555 อ่าน
TOP