x close

ล้างบางคนโกง เด้ง 22 ขรก. โกงเงินคนจน ใครชิงลาออก - เกษียณก่อน ก็ไม่รอด !

นางไพรวรรณ พลวัน

           กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สั่งย้ายข้าราชการ 22 คน เซ่นทุจริตโกงเงินคนจน ชิงลาออก-เกษียณรวม 5 คน เตรียมเอาผิดย้อนหลัง พร้อมเร่งสอบปลัดและรองปลัด ว่ามีเอี่ยวด้วยหรือไม่

           เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2561 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า นางไพรวรรณ พลวัน รักษาการปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้เผยถึงความคืบหน้า กรณีการตรวจสอบเงินงบประมาณช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยและคนไร้ที่พึ่ง ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง โดยระบุว่า ขณะนี้มีการตรวจสอบศูนย์ 56 แห่ง พบว่ามีมูลการทุจริต 16 แห่ง จึงได้ดำเนินการสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจำนวน 22 คน ออกจากพื้นที่มายังส่วนกลางแล้ว ทั้งนี้ มีจำนวน 5 คน ที่ไม่ได้สั่งย้าย เนื่องจากชิงลาออกไป 1 คน และเกษียณอายุราชการไป 4 คน
           โดยเบื้องต้นพบว่า 22 คนที่ย้ายออกนอกพื้นที่นั้น อาจจะมีส่วนพัวพันในเรื่องของการเบิกจ่ายงบประมาณที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง โดยส่วนใหญ่ จะเป็นการจ่ายเงินให้กับประชาชนไม่ครบ ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและสอบวินัย พร้อมทั้งรอข้อมูลจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เพิ่มเติม เพื่อใช้ในการพิจารณาร่วมด้วย ส่วนอีก 5 คน ที่ลาออกและเกษียณไปนั้น ถ้าหากพบว่ามีมูลของการทุจริต ก็จะมีการดำเนินการในเรื่องของวินัยด้วยเช่นกัน

           ส่วนเรื่องการสอบสวนปลัดและรองปลัด พม. ที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตนั้น ยังอยู่ในขั้นตอนสืบพยาน โดย พล.อ. อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.พม. สั่งเร่งสอบสวนให้แล้วเสร็จสิ้นเดือนมีนาคมนี้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล้างบางคนโกง เด้ง 22 ขรก. โกงเงินคนจน ใครชิงลาออก - เกษียณก่อน ก็ไม่รอด ! อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2561 เวลา 14:22:27 22,090 อ่าน
TOP