x close

วิศวกร อ้างพบซากเครื่องบิน MH370 พร้อมรอยกระสุน - ด้านไทยรู้แต่ไม่บอกข้อมูล


MH370

             วิศวกรอ้าง พบซากเครื่องบิน MH370 นอนนิ่งอยู่ใต้มหาสมุทร พร้อมปักหมุดให้ดู เชื่อพบรอยกระสุนทั้งลำ จนทำให้ทางรัฐบาลเองเลือกที่จะปกปิดข้อมูล

             เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2561 เว็บไซต์ มิรเรอร์ รายงานว่า จากเหตุการณ์ที่เครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ MH370 ที่เดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มุ่งหน้าที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ได้หายไปจากจอเรดาร์ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2557 จนทำให้เกิดปฏิบัติการค้นหาจากนานาชาติ ทว่าจนถึงบัดนี้ ก็ยังไม่พบซากเครื่องบินนั้น ล่าสุด นายปีเตอร์ แม็คมาฮอน วิศวกรชาวออสเตรเลีย เผยว่า เขาเองพบซากเครื่องบินแล้ว
MH370

             ทั้งนี้ นายปีเตอร์ แม็คมาฮอน เผยว่า เขาเองได้สำรวจดูรูปภาพจากดาวเทียมที่ถ่ายโดยนาซ่าและกูเกิล เอิร์ธ นับตั้งแต่ที่เครื่องบินลำนี้สูญหายไป 4 ปีที่แล้ว และเชื่อว่าเครื่องบินลำนี้ตกอยู่ที่ทางใต้ของเกาะราวด์ประมาณ 10 ไมล์ ซึ่งเกาะนี้เป็นเกาะเล็ก ๆ ทางตอนเหนือของประเทศเมารีเทียส

             นายแม็คมาฮอน กล่าวว่า มีคนอเมริกัน 4 คนถูกส่งมาที่ออสเตรเลียเพื่อดูเกี่ยวกับการค้นหาเครื่องบิน MH370 ซึ่งพวกเขามาเพื่อดูว่า ข้อมูลที่มีนั้นจะไม่ถูกเปิดเผยต่อสาธารณะ และข้อมูลนี้ต้องถูกปกปิดต่อรัฐบาลออสเตรเลีย จนนำไปสู่คำถามว่า ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น

             เขาเองยังบอกอีกว่า เจ้าหน้าที่เองไม่อยากให้คนรับทราบข้อมูลนี้ เพราะเครื่องบินถูกยิงจนพรุน มีรอยกระสุนเต็มไปหมด และหากข้อมูลรั่วไหล ก็จะทำให้เกิดคำถามต่าง ๆ ตามมาอีกมากมาย

MH370

             ด้านนายกีสเลน วัตทรีลอส ได้สูญเสียภรรยาและลูก 2 คนจากเหตุการณ์นี้ เขาเองเชื่อว่าเครื่องบินถูกยิงตก มิหนำซ้ำ เขายังคิดว่าเวียดนาม มาเลเซีย และประเทศไทย ไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลสำคัญต่อสาธารณชนอีกด้วย

             "เหล่าทหารจากประเทศเหล่านี้เจอเครื่องบินแล้ว และถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ทำไมพวกเขาถึงไม่พูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ? ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่คงมีประเทศอื่นที่มีข้อมูลในเรื่องนี้เช่นอังกฤษ ที่มีข้อมูลจาก  Inmarsat (บริษัทด้านดาวเทียมสื่อสาร) หรือโรลส์รอยซ์ (บริษัทที่ผลิตเครื่องยนต์ของเครื่องบิน) เหมือนกับอเมริกาที่มีข้อมูลจากโบอิ้งและเหมือนเอฟบีไอที่มาทดลองขับสถานการณ์จำลองของเครื่องบินภายหลังที่เครื่องตก และไม่พูดอะไรอีกเลย"

ภาพจาก  AHMAD FAIZAL YAHYA / Shutterstock, Inc.
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิศวกร อ้างพบซากเครื่องบิน MH370 พร้อมรอยกระสุน - ด้านไทยรู้แต่ไม่บอกข้อมูล อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2563 เวลา 15:38:11 136,407 อ่าน
TOP