x close

อยากเป็นเช่นเจ้ามนุษย์ กอริลลาเดินจ้ำอ้าว 2 ขา ไม่อยากให้ของกินเปื้อน (ชมคลิป)


          สวนสัตว์สหรัฐฯ เผยคลิปชวนยิ้ม เจ้ากอริลลาวัย 18 ปี ถือผลไม้เดินจ้ำอ้าว 2 ขา หนีพื้นดินโคลน ไม่อยากให้ของกินเปื้อน เข้าใจไหมมนุษย์...
          เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานว่า สวนสัตว์ฟิลาเดลเฟีย ในรัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐฯ ได้เผยคลิปวิดีโอชวนยิ้มของเจ้าหลุยส์ กอริลลาเพศผู้อายุ 18 ปี ที่เกิดอาการรักสะอาดขึ้นมา ไม่อยากให้ 2 เท้าหน้า และผลไม้ที่ถืออยู่นั้นเปื้อนดิน จึงใช้เพียง 2 ขาหลัง เดินจ้ำอ้าวและหลังตั้งตรง ถอดแบบมนุษย์มาเป๊ะเชียว

กอริลลา

          ไมเคิล สเติร์น เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมจำพวกลิง และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็กประจำสวนสัตว์ เปิดเผยว่า คนงานได้มาติดตั้งอุปกรณ์ฉีดน้ำดับเพลิงภายในพื้นที่ ทำให้พื้นสนามกลายสภาพเป็นดินโคลน เจ้าหลุยส์จึงมีอาการในลักษณะที่แสดงให้เห็นว่ามันไม่อยากเปื้อนเช่นนี้

กอริลลา

          สำหรับเจ้าหลุยส์ มีส่วนสูง 1.8 เมตร น้ำหนักตัวประมาณ 226 กิโลกรัม รายงานเผยว่า มันเกิดที่สวนสัตว์สเซนต์หลุยส์ ในรัฐมิสซูรี เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2542 ก่อนจะถูกส่งตัวเข้ามาอยู่ในการดูแลของสวนสัตว์ฟิลาเดลเฟียตั้งแต่ปี 2547

กอริลลา

          ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่เผยว่า พฤติกรรมดังกล่าวของเจ้าหลุยส์ถือว่าค่อนข้างแปลกสำหรับกอริลลาที่จะเดินในลักษณะนี้ โดยตามธรรมชาติของกอริลลาในป่าที่ราบลุ่มตะวันตก เช่นเจ้าหลุยส์นั้น อาจจะเดิน 2 ขาในลักษณะเช่นนี้บ้าง เป็นเวลาสั้น ๆ ประมาณแค่ 2-3 วินาที ยามที่มันต้องการจะเอื้อมคว้าอาหาร หรือลุยเข้าไปในหนองน้้ำ เป็นต้น คงไม่เดินจ้ำอ้าวอย่างนี้แน่นอน


กอริลลา

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Philadelphia Zoo


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อยากเป็นเช่นเจ้ามนุษย์ กอริลลาเดินจ้ำอ้าว 2 ขา ไม่อยากให้ของกินเปื้อน (ชมคลิป) อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2561 เวลา 17:26:14 30,311 อ่าน
TOP