x close

คุณยายวัย 87 ใช้โปรแกรม Paint จากคอมพ์เก่าของหลาน สร้างผลงานสุดทึ่ง

 โปรแกรม Paint

             คุณยายวัย 87 ปี ใช้เวลาว่างสร้างสรรค์ผลงานชวนทึ่ง ด้วยโปรแกรมพื้นฐานอย่าง Microsoft Paint จากคอมพิวเตอร์เครื่องเก่าของหลาน แต่ฝีมือเข้าขั้นมืออาชีพเลยทีเดียว

              หากพูดถึงคุณยายวัย 87 ปี ภาพที่หลาย ๆ คนนึกถึงคือ คุณยายวัยชรานั่งถักผ้าพันคออยู่ในสวน มีลูกหลานวิ่งเล่นอยู่รอบ ๆ หรืออะไรทำนองนั้น แต่จะเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจแค่ไหน หากคุณยายวัย 87 ปีรายนี้ ใช้เวลาว่างนั่งวาดภาพด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์อย่างคล่องแคล่ว และยิ่งไปกว่านั้น ฝีมือของเธอยังไม่ธรรมดาจนชาวโซเชียลต่างพากันยกนิ้วให้เพียบ

โปรแกรม Paint
              เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2561 เว็บไซต์ Boredpanda เผยเรื่องราวของคุณยายคอนชา การ์เซีย แซรา วัย 87 ปี คุณยายผู้ชื่นชอบในการใช้เวลาว่างในการวาดรูป แต่ไม่ใช่การวาดรูปลงกระดาษ แต่เป็นการวาดรูปในคอมพิวเตอร์ด้วยโปรแกรม Microsoft Paint โปรแกรมพื้นฐานที่หลาย ๆ คนคุ้นเคย แต่ผลงานของคุณยายนั้น เรียกว่าขั้นแอดวานซ์เลยทีเดียว

              โดยจุดเริ่มต้นในการวาดภาพของคุณยายแซราเกิดขึ้นอย่างน่ารัก เมื่อหลานของคุณยายนำคอมพิวเตอร์เครื่องเก่ามามอบให้ คุณยายก็ทดสอบเล่นและได้ไปพบกับโปรแกรมดังกล่าว จึงลองใช้เวลาว่างสร้างสรรค์ผลงานไปเรื่อย ๆ จนมันได้กลายเป็นงานอดิเรกของคุณยายไปในที่สุด

โปรแกรม Paint

โปรแกรม Paint

โปรแกรม Paint

โปรแกรม Paint

              คุณยายแซรา เล่าว่า สามีของคุณยายเกิดล้มป่วย และคุณยายต้องคอยดูแลใกล้ชิด จึงไม่สามารถออกไปนอกบ้านได้บ่อยครั้งนัก ในเวลาว่าง เธอจึงเปิดคอมพิวเตอร์ที่หลานให้มา แล้วก็ได้พบกับโปรแกรมดังกล่าวนี้ โดยตอนแรกคุณยายก็เริ่มจากวาดอะไรที่ง่าย ๆ อย่างเช่น บ้าน และภูเขา จากนั้นก็ค่อย ๆ เติมรายละเอียดไปเรื่อย ๆ จนได้ผลงานน่ารัก ๆ ออกมา โดยคุณยายจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ต่อการสร้างสรรค์หนึ่งผลงานที่มีการลงรายละเอียดด้วยความตั้งใจ

              "ฉันไม่มีจินตนาการเลย ฉันได้แรงบันดาลใจมาจากโปสการ์ดที่สามีเคยส่งมาให้ หรือที่เขาเคยวาดให้ฉัน"
คุณยายแซรา กล่าว

              คุณยายแซราเคยอัปโหลดภาพผลงานชิ้นเอกลงเฟซบุ๊ก ซึ่งมันน่าประทับใจมาก หลานของเธอจึงแนะนำให้คุณยายสร้างบัญชีอินสตาแกรมเผยแพร่ผลงานน่าทึ่ง โดยคุณยายใช้ชื่ออินสตาแกรมว่า conchagzaera ซึ่งเพียงเวลาไม่นานก็มีผู้เข้าไปกดติดตามอย่างรวดเร็ว โดยตอนนี้มียอดผู้ติดตามมากถึง 1.2 แสนฟอลโลเว่อร์ และภาพผลงานของคุณยายที่โพสต์ลงไปแต่ละภาพนั้น มีผู้กดถูกใจสูงสุดมากถึง 4.8 หมื่นครั้งเลยทีเดียว

              "ฉันไม่เข้าใจเลยว่าทำไมผลงานภาพวาดของฉันถึงได้รับความสนใจมากขนาดนี้ ฉันคิดว่ามันเป็นอะไรที่เรียบง่ายมากเลย" คุณยายแซรา กล่าว 

โปรแกรม Paint

โปรแกรม Paint

โปรแกรม Paint

โปรแกรม Paint

โปรแกรม Paint

ภาพจาก Instagram conchagzaera
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณยายวัย 87 ใช้โปรแกรม Paint จากคอมพ์เก่าของหลาน สร้างผลงานสุดทึ่ง อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2561 เวลา 13:17:09 30,725 อ่าน
TOP