x close

หมอเผยภาพ ลำไส้ผู้ป่วยมะเร็ง ปฏิเสธการรักษา หันกินยาสมุนไพรดัง

ลำไส้ผู้ป่วยมะเร็ง

          หมอเผยภาพลำไส้ผู้ป่วยมะเร็ง ที่ปฏิเสธแพทย์แผนปัจจุบัน หันไปรักษาด้วยสมุนไพรดังของ "คนที่คุณก็รู้ว่าใคร"

          กลายเป็นประเด็นที่ถูกแชร์กันอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sivamate Kaengpenkae ซึ่งเป็นหมอ ได้โพสต์ภาพลำไส้ใหญ่ของผู้ป่วยโรคมะเร็งรายหนึ่ง เอาไว้เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2561 พร้อมระบุข้อความว่า...
          คนไข้มะเร็งลำไส้ใหญ่ แอดมิทผ่าตัดเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปฏิเสธการรักษาทุกอย่างแล้วขอไปกินยาสมุนไพรของ "คนที่คุณก็รู้ว่าใคร" จน 5 เดือนผ่านไป คนไข้กลับมาอีกครั้งเพราะปวดท้องมาก ซึ่งจากการตรวจพบมะเร็งลามไปติดลำไส้ส่วนอื่น และต้องตัดลำไส้ใหญ่เกือบทั้งหมด

ลำไส้ผู้ป่วยมะเร็ง

          โดยนายแพทย์คนเดิม ได้โพสต์ถึงกรณีที่คนไข้ไปรักษากับแพทย์ทางเลือกด้วยว่า ตนไม่ได้จะต่อต้านแพทย์ทางเลือก เพราะรู้ว่าต้านความเชื่อหรือศรัทธาของคนไข้ไม่ได้ แต่ที่ต้องออกมาพูด ออกมาเตือนก็เพราะเห็นคนไข้ที่กลับมาจากการรักษาแล้วเป็นมากขึ้น จากที่หวังว่าผ่าตัดแล้วจะหายขาด ก็กลายเป็นผ่าตัดเพื่อบรรเทาอาการ ไม่หายขาด เสียดายโอกาส ทั้งนี้การแพทย์ทางเลือกควรจะเป็นทางเลือก เมื่อการแพทย์หลักไม่ได้ผล

ลำไส้ผู้ป่วยมะเร็ง

          ส่วนการรักษามะเร็งด้วยการแพทย์สมัยใหม่ แต่ก็ยังมีโอกาสรอดน้อยนั้น ก็ขี้นอยู่กับชนิดของมะเร็ง ระยะของมะเร็ง ความรุนแรงของมะเร็ง และยาที่ใช้รักษามะเร็ง เราเรียกการหายหลังจากรักษาว่าอัตราการรอดชีวิตใน 1 ปี 5 ปี 10 ปี ซึ่งไม่มีคำว่า 100% แน่นอน ฉะนั้นคำว่า "หายขาด" (ไม่กลับเป็นซ้ำ) ไม่มีแน่นอน สุดท้ายแล้วการรักษาก็ขึ้นอยู่กับคนไข้ที่จะเลือก

ลำไส้ผู้ป่วยมะเร็ง

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Sivamate Kaengpenkae

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเผยภาพ ลำไส้ผู้ป่วยมะเร็ง ปฏิเสธการรักษา หันกินยาสมุนไพรดัง อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2561 เวลา 13:46:21 92,204 อ่าน
TOP