x close

เพจกฎหมายแชร์คดี ฟ้องหย่าเมีย อ้างจิ๊มิเหม็นไม่ได้ สุดท้ายศาลแจงเอง...จริงหรือไม่

กฎหมายน่ารู้ สามีฟ้องหย่าภรรยาโดยอ้างจิ๊มิเหม็นไม่ได้

              เพจกฎหมายแชร์คดีน่ารู้ สามีฟ้องหย่าภรรยาโดยอ้างว่าภรรยามีอวัยวะเพศเหม็นไม่ได้ เพราะ...มันมีไว้สืบพันธุ์ ไม่ได้มีไว้ดม ล่าสุดโฆษกศาลยุติธรรมแจงเอง มีคดีนี้จริงหรือไม่ !

              กรณีสามีภรรยาฟ้องหย่ากันก็มีให้เห็นกันอยู่บ่อย ๆ ซึ่งก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องชู้สาว หรือปัญหามากมายที่ตกลงกันไม่ได้จนต้องขึ้นโรงขึ้นศาล แต่มีอยู่หนึ่งคดีที่สามีฟ้องหย่าภรรยา บอกเลยทำเอาอึ้ง ทึ่งไปเลย ก็เพราะเหตุผลคือ อวัยวะเพศภรรยาน่ะมีกลิ่น !!!
              วันที่ 23 มีนาคม 2561 เพจ ทบทวนความรู้กฎหมาย ได้แชร์ลิงก์คดีดังกล่าวที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2559 โดยเป็นคลิปรายการคลายทุกข์ชาวบ้าน พร้อมให้ความรู้ในทางกฎหมายว่า...

              โดยหลักเเล้ว การจะฟ้องหย่าได้จะต้องปรากฏเหตุหย่าตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1516 (1)-(10) เช่น เป็นชู้หรือมีชู้ หรือทำร้ายทรมานร่างกายหรือจิตใจอีกฝ่ายหนึ่ง หรือทิ้งร้างอีกฝ่ายหนึ่งเกินหนึ่งปี ฯลฯ เป็นต้น เหตุอื่น ๆ นอกเหนือจากที่กฎหมายบัญญัติไว้ในมาตรานี้ จะนำมายกขึ้นอ้างเป็นเหตุฟ้องหย่าไม่ได้

              ดังนั้น การที่สามีฟ้องหย่าภรรยาโดยอ้างว่าภรรยามีอวัยวะเพศเหม็น จึงไม่เข้าเหตุหย่าประการหนึ่งประการใดตาม ป.พ.พ. มาตรา 1516 (1)-(10) ซึ่งสามีจะยกข้ออ้างดังกล่าวมาเป็นเหตุฟ้องหย่าไม่ได้ ทั้งนี้ ศาลฎีกาได้ให้เหตุผลไว้ตอนหนึ่งว่า "อวัยวะเพศมีไว้สืบพันธุ์ ไม่ได้มีไว้ดม" (คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 488/2557)

กฎหมายน่ารู้ สามีฟ้องหย่าภรรยาโดยอ้างจิ๊มิเหม็นไม่ได้

              โดยเพจ ทบทวนความรู้กฎหมาย ได้หยิบยกประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1516 ถึงเหตุฟ้องหย่า จะมีได้ดังต่อไปนี้

กฎหมายน่ารู้ สามีฟ้องหย่าภรรยาโดยอ้างจิ๊มิเหม็นไม่ได้

กฎหมายน่ารู้ สามีฟ้องหย่าภรรยาโดยอ้างจิ๊มิเหม็นไม่ได้

กฎหมายน่ารู้ สามีฟ้องหย่าภรรยาโดยอ้างจิ๊มิเหม็นไม่ได้

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (23 มีนาคม 2561) นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าว ยืนยันว่า จากการตรวจสอบคำพิพากษาฎีกาที่ 488/2557 ที่ถูกอ้างถึงนั้น แท้จริงแล้วเป็นความผิดต่อ พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ ไม่ใช่ความผิดในเรื่องการฟ้องหย่าดังกล่าว และยังไม่เคยพบว่ามีคดีลักษณะเนื้อหาเเบบนี้มาก่อน 




***หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 12.07 น. วันที่ 24 มีนาคม 2561

ภาพและข้อมูลจาก เพจ ทบทวนความรู้กฎหมาย, รายการคลายทุกข์ชาวบ้าน อมรินทร์ ทีวี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจกฎหมายแชร์คดี ฟ้องหย่าเมีย อ้างจิ๊มิเหม็นไม่ได้ สุดท้ายศาลแจงเอง...จริงหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2561 เวลา 14:41:34 30,064 อ่าน
TOP