x close

ยูทูบเบอร์สาวอัดคลิปโวย ทริปในฝันต้องล่ม โดนห้ามขึ้นเรือสำราญเพราะท้องแก่

สาวท้องแก่โวยดิสนีย์ ทริปในฝันต้องล่ม โดนห้ามขึ้นเรือสำราญเพราะท้องแก่

สาวท้องแก่โวยดิสนีย์ ทริปในฝันต้องล่ม โดนห้ามขึ้นเรือสำราญเพราะท้องแก่

           สาวท้องแก่อัดคลิปโวยดิสนีย์ ไม่ให้ขึ้นเรือสำราญ เพราะอายุครรภ์เกินเกณฑ์ความปลอดภัย อ้างไม่ได้จองตั๋วเองเลยไม่รู้กฎ เผยถูกปฏิบัติแย่มาก แถมมียามถือปืนมาไล่

           เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เอมิลี่ แจ็กสัน คุณแม่ลูกสอง วัย 22 ปี ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงบนแชนแนล The Jackson Hive บนยูทูบ บอกเล่าประสบการณ์แย่ ๆ ที่ทำให้ทริปในฝันของเธอและครอบครัว ในการล่องเรือสำราญ Disney Cruise  Ship มีอันต้องล่มลงไป เพราะเธอถูกปฏิเสธไม่ให้ขึ้นเรือ เนื่องจากเธอตั้งครรภ์ได้ 25 สัปดาห์แล้ว เอมิลี่กับครอบครัวไม่พอใจมากและโวยวายกับเจ้าหน้าที่ จนสุดท้ายทางดิสนีย์ต้องให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาเชิญตัวพวกเขาออกไป

           สำหรับทริปนี้ เอมิลี่และครอบครัวมากันเป็นกรุ๊ปใหญ่ มีทั้งเธอ สามี เด็ก ๆ และพ่อแม่พี่น้อง รวมทั้งหมด 10 คน เมื่อพวกเขาเดินทางมาถึงจุดเช็กอินในท่าเรือที่ไมอามี เจ้าหน้าที่พบว่าเอมิลี่ตั้งครรภ์ได้ 25 สัปดาห์แล้ว ซึ่งมันเกินเกณฑ์ที่ดิสนีย์กำหนด โดยหญิงที่มีอายุครรภ์เกิน 24 สัปดาห์ จะไม่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นเรือ เพื่อความปลอดภัยของแม่และเด็ก เนื่องจากเรือสำราญต้องออกทะเลเป็นเวลานานหลายวัน ถึงหลายสัปดาห์ ซึ่งบนเว็บไซต์ก็มีกฎข้อนี้ระบุเอาไว้แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม เอมิลี่ยังดึงดันจะขึ้นเรือให้ได้ แม่ของเธอก็ต่อว่าพนักงาน กล่าวว่า เคยขึ้นเรือดิสนีย์มาแล้ว 3 ครั้ง พนักงานต้อนรับดีมาก ยิ้มแย้มทุกคน ไม่เคยเจออะไรแบบนี้ ซึ่งพนักงานก็ขอโทษและกล่าวว่าเธอแค่ทำตามหน้าที่ และไม่สามารถแก้ไขเรื่องนี้ได้
สาวท้องแก่โวยดิสนีย์ ทริปในฝันต้องล่ม โดนห้ามขึ้นเรือสำราญเพราะท้องแก่

           ในเวลาต่อมา ผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้จัดการได้เข้ามาเคลียร์และอธิบายให้ครอบครัวของเอมิลี่เข้าใจปัญหา แต่พ่อของเอมิลี่เริ่มโวยวายและพูดจาขึ้นเสียง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจึงเดินเข้ามาควบคุมสถานการณ์ และแจ้งให้พวกเขาออกไปรอรับกระเป๋าอยู่ด้านนอก ซึ่งเอมิลี่ก็บ่นว่าลูก ๆ ตัวเล็กของเธอต้องมาตากแดดจนหน้าร้อนหน้าไหม้ อีกทั้งไม่มีน้ำ ไม่มีอะไรให้เด็ก ๆ กินเลย และเมื่อได้กระเป๋าแล้ว ครอบครัวก็เดินทางกลับบ้านที่เมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี ซึ่งเอมิลี่กล่าวว่าสิ่งที่เธอพบเจอในครั้งนี้ มันคือประสบการณ์ที่เลวร้ายมาก

           "ฉันเสียใจมากและร้องไห้ ทุกคนไม่ได้ขึ้นเรือเพราะฉัน ทุกคนรู้แล้วว่าฉันไม่มีทางได้ขึ้นเรือแน่ ๆ ดังนั้นเราจึงต้องกลับ และพยายามหาตั๋วเครื่องบินสำหรับเดินทางกลับในวันพรุ่งนี้ ตอนที่พ่อฉันกำลังคุยอยู่กับพนักงาน พวกเขาก็ส่งยามถือปืนไรเฟิล A-15 มาไล่เราออกไป" เอมิลี่ กล่าวในคลิป

สาวท้องแก่โวยดิสนีย์ ทริปในฝันต้องล่ม โดนห้ามขึ้นเรือสำราญเพราะท้องแก่

           ในเวลาต่อมา เอมิลี่ได้อัดคลิปวิดีโออธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เธอกล่าวว่าไม่คิดว่าคลิปนั้นจะกลายเป็นคลิปดังที่มีคนแชร์เยอะจนกลายเป็นข่าวใหญ่ และมีคนคอมเมนต์เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก เอมิลี่อ้างว่าเธอไม่ได้เป็นคนจองตั๋วเอง จึงไม่รู้ว่าดิสนีย์มีข้อกำหนดที่เคร่งครัดมากขนาดนั้น เธออายุครรภ์แค่ 25 สัปดาห์ และไม่เคยมีปัญหาคลอดก่อนกำหนดมาก่อน เธอจึงไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องที่น่ากังวลขนาดนั้น เธอคุยกับหมอมาแล้ว และหมอก็เขียนใบรับรองว่าเธอสามารถเดินทางได้อย่างไม่มีปัญหา นอกจากนี้แล้ว เธอขึ้นเครื่องบินเดินทางจากเซนต์หลุยส์มายังไมอามี ซึ่งร่างกายของเธอปกติดี ไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น เอมิลี่จึงไม่คิดว่าตัวเองจะถูกห้ามขึ้นเรือท่องเที่ยว

           "ลืมเรื่องกฎระเบียบอะไรนั่นไปเลยค่ะ และก็ลืมเรื่องเหตุผลที่พวกเขาไม่ให้ฉันขึ้นเรือด้วย มันไม่ใช่ประเด็นสำคัญสำหรับเรื่องนี้ ปัญหาสำคัญของเรื่องนี้ก็คือวิธีที่เขาปฏิบัติกับเราหลังจากนั้นค่ะ ฉันโกรธมากเพราะพวกเขาปฏิบัติกับฉันและเด็ก ๆ ได้แย่มาก ฉันไม่พอใจมากที่พวกเขาให้ลูกตัวเล็ก ๆ ต้องออกไปรอข้างนอก ทั้งที่อากาศร้อนและไม่มีน้ำให้ดื่ม ฉันหัวร้อนมากจริง ๆ"

สาวท้องแก่โวยดิสนีย์ ทริปในฝันต้องล่ม โดนห้ามขึ้นเรือสำราญเพราะท้องแก่

           "อีกอย่างก็คือ ฉันไม่เข้าใจว่ามันจำเป็นถึงขนาดต้องเอายามถือปืนมาเคลียร์พวกเราเลยเหรอ มันมากเกินไปหรือเปล่า เพราะพวกเขาก็รู้ดีอยู่แก่ใจว่าพวกเราไม่มีอาวุธ อีกทั้งยังผ่านจุดสแกนความปลอดภัยมาแล้ว ทั้งหมดนี่แหละค่ะ คือสิ่งที่ทำให้ฉันโกรธมาก นอกจากนี้แล้ว มีหลายคนวิพากษ์วิจารณ์ฉันเรื่องถ่ายคลิป ถ่ายหน้าพนักงานและเจ้าหน้าที่มาลง ฉันก็คิดว่ามันไม่ใช่ประเด็น ฉันทำ Vlog ลงยูทูบ ฉันจึงต้องถ่ายคลิปอยู่แล้วเป็นปกติ ตอนนั้นฉันเตรียมถ่ายคลิปบรรยากาศสนุก ๆ ขณะขึ้นเรือ แต่พอไม่ได้ขึ้น คลิปก็เลยออกมาเป็นอย่างที่เห็น และฉันก็โพสต์ เพื่อทุกคนจะได้เห็นว่าครอบครัวฉันเจอประสบการณ์แย่ ๆ และได้รับการปฏิบัติที่ไม่ดีเลย" เอมิลี่ กล่าว

           อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็ได้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันต่าง ๆ นานา จนกลายเป็นกระแสดราม่า หลายคนเข้ามาให้กำลังใจเอมิลี่และครอบครัว แต่ส่วนใหญ่มีความเห็นตรงกันข้าม โดยหลายคนกล่าวว่าที่ทริปครั้งนี้ล่มไม่ใช่ความผิดของพนักงาน แต่เป็นความผิดของเอมิลี่เอง ที่ไม่ศึกษารายละเอียดให้ดีก่อนเดินทางและมาโวยวายกับเจ้าหน้าที่ เธออ้างว่าไม่รู้กฎระเบียบ แต่พกใบรับรองแพทย์ที่ระบุว่าอายุครรภ์ของเธอสามารถเดินทางได้ ซึ่งมันค่อนข้างย้อนแย้งกับสิ่งที่เธอบอก ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยถือปืนไรเฟิล A-15 นั้น หลายคนให้ความเห็นว่ามันเป็นเรื่องปกติ เพราะเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในท่าเรือใหญ่ ๆ โดยเฉพาะไมอามี ล้วนติดอาวุธแบบนี้ทั้งนั้น และที่เจ้าหน้าที่ต้องมาเคลียร์ ก็เป็นเพราะครอบครัวของเธอโวยวายไม่เลิกนั่นเอง




ภาพจาก Instagram thejacksonhive
ภาพและข้อมูลจาก The Jackson Hive
ข้อมูลจาก disneycruise.disney.go.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูทูบเบอร์สาวอัดคลิปโวย ทริปในฝันต้องล่ม โดนห้ามขึ้นเรือสำราญเพราะท้องแก่ อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2561 เวลา 16:40:21 2,630 อ่าน
TOP