x close

"หม่ำ" อึ้ง "น้องเดียว" จำแม่นเล่นหนังเรื่องแรกผ่านฉลุย

          มาดู ตัวอย่างหนัง หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยมหัวแหลม ก่อนใคร กับ คลิปตัวอย่างหนัง หรือ หนังตัวอย่าง ภาพประกอบ หนังตัวอย่าง มากมาย คนชอบ ดูหนัง คลั่งไคล้ Movie หรือ ภาพยนตร์ ทั้ง หนังไทย หนังเกาหลี หนังฝรั่ง ไม่ว่าจะเป็นแอ็คชั่น โรแมนติก ดรามา คอมเมดี้ ระทึกขวัญ สยองขวัญ แฟนตาซี วิทยาศาสตร์ ต้องห้ามพลาด

หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยมหัวแหลม

หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยมหัวแหลม

หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยมหัวแหลม

หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยมหัวแหลม

หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยมหัวแหลม


          ได้เห็นกันเต็มๆ สักทีสำหรับความน่ารักของสองพ่อลูกคู่ไม่เหมือนในภาพยนตร์แนวสดใสคอเมดี้เรื่อง "หม่ำเดียว" หัวเหลี่ยมหัวแหลม ในการเข้าฉากร่วมกันของ "หม่ำ จ๊กมก" และ "น้องเดียว" เจ้าหนูทศกัณฐ์ ในห้างสรรพสินค้าย่านซอยวัชรพล ซึ่งฉากที่ถ่ายทำกันในวันนี้เป็นฉากที่ "หม่ำ" (รับบทโดยเพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา) มาทำงานเป็นพนักงานเก็บสถิติ (พนักงานนับคนเข้าออก) ที่บริเวณหน้าประตูเข้างานแสดงสินค้า "น้องเดียว" (รับบทโดย น้องเดียว-พัทธดนย์ เกลี้ยงจันทร์) ว่าที่ลูกในอนาคตวิ่งมาแกล้งพ่อหม่ำให้งงเล่นด้วยการวิ่งไปมาเข้าออกประตู จนพ่อหม่ำรำคาญคว้าเจ้าตัวแสบมาสอบถามว่ามาวิ่งป่วนงานพ่อทำไม

          น้องเดียวเห็นพ่อตั้งอกตั้งใจทำงานจึงเลิกแกล้ง แล้วช่วยพ่อหม่ำนั่งนับคนเข้าออกแทน แต่น้องเดียวสังเกตว่าพ่อจำหน้าตาคนมาเที่ยวไม่ค่อยได้ บางคนเข้ามาแล้วหลายรอบ บางคนเป็นพนักงานขายสินค้า น้องเดียวเห็นพ่อนับคนมั่วไปมั่วมากลัวว่าจะโดนเจ้านายดุ เลยอาสาคอยจำหน้าคนเข้าออกและเตือนพ่อหม่ำว่าคนไหนบ้างที่นับไปแล้ว ซึ่งน้องเดียวจำได้แม่นมาก จนหม่ำทึ่งในความสามารถเลยถามน้องเดียวว่าสนใจอยากไปเล่นเกมทศกัณฐ์เด็กบ้างไหม เผื่อว่าจะชนะเลิศได้เงินล้านบ้าง

          โดยก่อนจะถ่ายทำในวันนี้สองผู้กำกับ พาณิชย์ สดสี และ หม่ำ จ๊กมก พานักแสดงร่วม มาเข้าฉากเดินเข้าออกที่หน้าประตูมากันหลายคน โดยให้น้องเดียวคอยจำคิวของแต่ละคนเอาไว้ ซึ่งน้องเดียวสามารถจำได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ผู้กำกับบอกโดยไม่ต้องคอยบอกคิวซ้ำ ทำเอาทีมงานและนักแสดงที่มาเข้าฉากอึ้งในความสามารถ เรียกว่าไม่เสียชื่อแชมป์ทศกัณฐ์เด็ก รู้จักเอาความสามารถในการจำมาใช้ประโยชน์กับการถ่ายทำหนังได้มากทีเดียว ผู้กำกับและนักแสดงนำ หม่ำ จ๊กมก พูดถึงความสามารถน้องเดียวให้ฟังว่า

          "น้องเดียวเป็นเด็กความจำดีมาก ไม่ต้องอธิบายเยอะ พูดรอบเดียวก็รู้เรื่องแล้ว อย่างฉากในวันนี้เป็นฉากที่น้องเดียวต้องคอยมองหน้าคนที่เดินเข้าออกแล้วเตือนผมว่าคนไหนบ้างที่ผมนับไปแล้ว ก่อนถ่ายทำเราก็หาคนมาเข้าฉากหลายสิบคน ผมก็บอกน้องเดียวว่าให้จำเอาไว้ คนไหนบ้างที่น้องเดียวเห็นแล้วต้องบอกลุงหม่ำ คนไหนไม่ต้องบอกก็ให้เดินผ่านไป คนไหนมีคิวก็สะกิดบอกลุงนะ ก่อนถ่ายผมก็บอกคิวเค้าทีเดียวเลยนะ พอสั่งแอ๊คชั่นน้องเดียวก็จำคิวได้หมดทุกคิวเลย คือไม่มีคิวพลาด ไม่ต้องบอกซ้ำ อย่าว่าแต่ทีมงานอึ้งในความสามารถเค้าเลยครับ นักแสดงที่มาร่วมเล่นในวันนั้นเจอน้องเดียวจำได้แม่นขนาดนี้อึ้งกันเป็นแถบครับ นี่ถ้าซนน้อยกว่านี้อีกนิดนึง จะไปขอมาเป็นลูกอีกคนแล้ว"



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"หม่ำ" อึ้ง "น้องเดียว" จำแม่นเล่นหนังเรื่องแรกผ่านฉลุย โพสต์เมื่อ 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา 00:00:00 6,671 อ่าน
TOP