x close

ได้ใจเต็ม ๆ คลิปอธิบดีกรมชลฯ ปลดผ้าขาวม้า รุดช่วยพลทหารถูกรถแบ็คโฮทับขา


        เผยคลิปนาทีอธิบดีกรมชลประทาน รุดช่วยพลทหารบาดเจ็บถูกรถแบ็คโฮทับขา โดยเข้าปฐมพยาบาลทันที หลังเจอเหตุต่อหน้าขณะเดินตรวจงานลอกคลอง

        วันที่ 5 เมษายน 2561 ที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา นายทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน ลงพื้นที่ติดตามโครงการพัฒนาฟื้นฟูแหล่งน้ำ โดยระหว่างเดินตรวจงานลอกคลอง ของสำนักชลประทานที่ 10 ปรากฏว่า พลทหาร อดิศักดิ์ พอน้อย ซึ่งทำหน้าที่ถ่ายภาพได้เดินถอยหลังและไม่ได้ดูรถแบ็คโฮที่กำลังถอยขึ้นมา ทำให้ล้อรถเกยขึ้นมาทับขาข้างขวาจนถึงหน้าแข้งได้รับบาดเจ็บ
        ทั้งนี้ระหว่างที่ทุกคนอยู่ในอาการตกใจ ปรากฏว่า อธิบดีกรมชลประทาน ได้รุดเข้าช่วยปฐมพยาบาลอย่างรวดเร็ว โดยทรุดตัวลงนั่งทันที ก่อนจะรีบปลดผ้าขาวม้าจากเอว พันขากับเศษไม้เพื่อขันชะเนาะป้องกันไม่ให้ขยับ และเรียกรถชลประทานพา พลทหาร อดิศักดิ์ ไปส่งโรงพยาบาลโดยเร็ว

อธิบดีกรมชลฯ


        นายทองเปลว กล่าวว่า สาเหตุที่ตนลงไปช่วยปฐมพยาบาลได้ทันท่วงที เพราะได้เรียนลูกเสือ และเรียน ร.ด. ซึ่งมีหลักสูตรปฐมพยาบาล จึงรู้ว่าอันดับแรกอย่าให้ขยับบริเวณที่บาดเจ็บ ซึ่งหลังจากนี้ตนยังได้สั่งเจ้าหน้าที่ชลประทาน ให้ติดตามดูแลอาการช่วยเหลือทุกประการและออกค่ารักษาพยาบาลให้ พลทหาร อดิศักดิ์ ทั้งหมดอีกด้วย

อธิบดีกรมชลฯ

อธิบดีกรมชลฯ

ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก เรารักชลประทาน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้ใจเต็ม ๆ คลิปอธิบดีกรมชลฯ ปลดผ้าขาวม้า รุดช่วยพลทหารถูกรถแบ็คโฮทับขา อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2561 เวลา 16:08:37 7,136 อ่าน
TOP