x close

กลุ่มรักศาสนาจี้ บังโต ส่งหนังสือถึงสังฆราช - ยกกรณีแอ๊ด คาราบาวเทียบ


ข่าวโต ซิลลี่ ฟูลส์

           กลุ่มรักศาสนาจี้ "บังโต" ต้องขอโทษศาสนาพุทธอย่างจริงใจ พร้อมส่งหนังสือถึงสังฆราช - ออกเสื้อต้าน หวังกดดัน

           กรณีที่ โต ซิลลี่ ฟูลส์ หรือ นายวีรชน ศรัทธายิ่ง อดีตนักร้องเพลงร็อกชื่อดัง ได้ออกมาพูดประเด็นเกี่ยวกับศาสนาว่า ที่ไม่เคารพรูปปั้น เพราะไม่อยากไหว้ในสิ่งที่ต่ำกว่า จนกลายเป็นเรื่องที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักในสังคมไทย ซึ่งหลายฝ่ายได้ออกมาตำหนิว่าเป็นคำพูดที่ไม่ถูกต้อง รวมถึงแฟนพันธุ์แท้จตุคามฯ ก็ได้ออกมาขีดเส้นตายถึง โต ซิลลี่ ฟูลส์ ว่าให้ออกมาขอโทษจากใจภายใน 3 วัน ไม่อย่างนั้นจะไม่มีที่ยืนนั้น (อ่านข่าว : แฟนพันธุ์แท้จตุคามฯ ขีดเส้น โต ซิลลี่ ฟูลส์ ขอโทษจากใจ ไม่เช่นนั้นจะไม่มีที่ยืน)

ข่าวโต ซิลลี่ ฟูลส์
           ล่าสุด (6 เมษายน 2561) นายธนัท ชัยวชิระศักดิ์ แชมป์จตุคามรามเทพปี 2550 เปิดเผยผ่านรายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี ระบุว่า หากบังโตไม่ออกมาชี้แจงขอโทษอย่างเป็นทางการ ตนจะดำเนินการทางกฎหมาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการปรึกษาทนายความ พร้อมกับได้จัดทำเสื้อยืดแขนยาว สีดำ พิมพ์ข้อความบนเสื้อว่า "บังโต" ล้อมด้วยสัญลักษณ์วงกลมสีแดง ทับด้วยเส้นตรงเฉียงด้านข้างสีแดงมาด้วย เพื่อแสดงออกถึงการไม่เอาบังโต

           ทั้งนี้ตนมองว่าบังโต ไม่ใช่เพียงดูหมิ่นศาสนาพุทธ แต่ยังดูหมิ่นศาสนาอื่น ๆ ด้วย การออกมารับผิดโดยการขอโทษที่ทำไปนั้น ไม่เป็นสุภาพบุรุษ ไม่เก่งเหมือนปากที่พูด

ข่าวโต ซิลลี่ ฟูลส์

           ขณะที่กลุ่มเรารักพระพุทธศาสนา ได้แถลงกรณีดังกล่าวว่า การกระทำที่เกิดขึ้นนั้นทำให้รู้สึกสะเทือนใจ คำพูดของบังโตมีความเหยียดหยาม ในฐานะคนพุทธรับไม่ได้ ศาสนาทุกศาสนาสอนให้คนเป็นคนดี การที่บังโตออกมาวิพากษ์วิจารณ์ศาสนาเป็นสิ่งไม่ควรปฏิบัติ เพราะจะทำให้เกิดผลกระทบ ทุกศาสนาอยู่สูงเกินกว่าที่เราจะไปวิจารณ์


ข่าวโต ซิลลี่ ฟูลส์

           โดยทางกลุ่มต้องการให้บังโตออกมาขอโทษศาสนาพุทธอย่างจริงใจ โดยการทำหนังสืออย่างเป็นทางการถึงสมเด็จพระสังฆราช ดังเช่นที่ แอ๊ด คาราบาว ซึ่งเคยใช้คำพูดผิดไปพาดพิงถึงศาสนาอิสลาม เขาก็ทำหนังสืออย่างเป็นทางการถึงท่านจุฬาราชมนตรี อีกทั้งยังมีการชี้แจงรายละเอียดถึงการพูดพาดพิงทั้งหมดไป ตนจึงอยากให้บังโต ซึ่งเป็นผู้กระทำครั้งนี้ ออกมารับผิดชอบกับสิ่งที่ทำด้วย

           หากมีการขอโทษ ทางกลุ่มก็พร้อมที่จะให้อภัย แต่ต้องสำนึกจากใจ ไม่ใช่เพียงคนบอกว่าผิดจึงรับผิด ทั้งนี้ไม่อยากให้ใครเอาเป็นแบบอย่าง ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งศาสนา แต่เป็นเรื่องของบุคคลที่ชาวพุทธรับไม่ได้



ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มรักศาสนาจี้ บังโต ส่งหนังสือถึงสังฆราช - ยกกรณีแอ๊ด คาราบาวเทียบ โพสต์เมื่อ 7 เมษายน 2561 เวลา 09:44:24 47,612 อ่าน
TOP