x close

เนติวิทย์ เซ็ง ตั้งใจตื่นเช้าไปฟังบิ๊กตู่ปาฐกถา แต่เจอจับแยก ชี้อุตส่าห์เตรียมที่อุดหูไปด้วย



เนติวิทย์

           เนติวิทย์ เซ็ง ตั้งใจตื่นเช้าไปฟังนายกฯ แต่เจอจับแยก-เจ้าหน้าที่ประกบ เผยเตรียมที่อุดหู-หน้ากากกันก๊าซพิษเข้าห้องประชุม สุดผิดหวัง นายกฯ เหมือนไม่ได้ทำการบ้านมา พูดแบบนี้ ฟังคืนวันศุกร์ก็ได้

           วันที่ 9 เมษายน 2561 เวลา 07.00 น. ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีการจัดกิจกรรม CU Calibre:shaping the nation's future โดย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าร่วมปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกับการขับเคลื่อนประเทศในระยะเปลี่ยนผ่าน" ซึ่งมีนิสิตเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยนิสิตมีการแลกคิวอาร์โค้ดกับเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งสแกนลายนิ้วมือ ก่อนโชว์คิวอาร์โค้ดอีกครั้งเพื่อรับคะแนนกิจกรรม

เนติวิทย์

           ทั้งนี้ นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตคณะรัฐศาสตร์และอดีตประธานสภานิสิตจุฬาฯ ได้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้แยกตัวนายเนติวิทย์ ไปนั่งบนชั้นลอยของห้องประชุม และมีเจ้าหน้าที่สันติบาลคอยประกบอยู่ พร้อมทั้งไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์แต่อย่างใด

เนติวิทย์
           หลังจากจบกิจกรรม นายเนติวิทย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Netiwit Chotiphatphaisal ว่า "ยังไม่ทันเข้าหอประชุม​ฟังนายกฯ ประยุทธ์​ เจ้าหน้าที่จุฬาฯ-ตำรวจ ก็เข้ามาหาเต็ม พอไปนั่งยังมีเจ้าหน้าที่สี่มุมประกบห่าง ๆ จะคุ้มครองผมอะไรกันขนาดนี้ นี่มางานวิชาการในมหาวิทยาลัยที่บอกว่าส่งเสริมเสรีภาพทางความคิดและวิชาการนะ"

เนติวิทย์

           ด้าน รศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีโอกาสได้เจอนายเนติวิทย์หลังจบกิจกรรม ก็ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant สัมภาษณ์ลูกศิษย์ เกี่ยวกับความรู้สึกในการร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดย นายเนติวิทย์ ระบุว่า...



           "ตนตื่นแต่เช้าเพื่อเข้าไปฟัง เมื่อฟังแล้วก็หลับไปหน่อย และตนก็นำที่อุดหูมาด้วย เพราะบังเอิญมีมลพิษทางเสียงเยอะ ตนก็มีโอกาสหยิบขึ้นมาใช้ เพราะบางทีก็รู้สึกไม่มีสาระ เพราะบางทีก็เหมือนพูดไปเรื่อย ส่วนคอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์นั้น ก็เหมือนที่เราทุกคนรู้ ท่านบอกว่าเราต้องปฏิรูปการศึกษาในยุค 4.0 ต้องกระจายรายได้ ซึ่งท่านก็ไม่ได้พูดต่างออกไปจากที่เรารับรู้

เนติวิทย์

           สิ่งที่ตนรู้สึกผิดหวังคือ ท่านไม่ได้พูดเฉพาะเจาะจงในหัวข้อที่ให้ไว้ เหมือนไม่ได้เตรียมข้อมูลมา บอกว่าลูกสาวเรียนที่นี่ บอกว่าภริยาสอนที่นี่ ตนคิดว่าเราไปฟังท่านในคืนวันศุกร์ก็ได้ ส่วนหน้ากากกันก๊าซพิษที่แขวนที่คอของตนนั้น ตนเตรียมมาเพราะต้องเตรียมตัว ในวันนี้มลภาวะสูง ต้องรักษาสุขภาพ"


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant, Jack Chainarin Naja
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เนติวิทย์ เซ็ง ตั้งใจตื่นเช้าไปฟังบิ๊กตู่ปาฐกถา แต่เจอจับแยก ชี้อุตส่าห์เตรียมที่อุดหูไปด้วย อัปเดตล่าสุด 9 เมษายน 2561 เวลา 13:26:09 16,286 อ่าน
TOP