x close

ฉาวหนัก มาเฟียคำชะโนด คัมแบ็ก รุมสูบผลประโยชน์เงินทำบุญ - ขู่ฆ่าปลัดอำเภอ

ป่าคำชะโนด

          เผยมาเฟียคำชะโนด กลับเข้าสูบผลประโยชน์จากเงินประชาชนที่ทำบุญอีกครั้ง หลังทหารถอนกำลัง ซ้ำเหิมขู่ฆ่าปลัดอำเภอ

          วันที่ 10 เมษายน 2561 เว็บไซต์ ONBNews เผยข่าวเกี่ยวกับกรณีผู้มีอิทธิพลที่เข้ามาแสวงหาประโยชน์ที่ คำชะโนด  ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี สถานที่ซึ่งเป็นจุดมุ่งหมายของการทำบุญชื่อดัง ซึ่งปัจจุบันพบว่าปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงที่ทางจังหวัดอุดรธานี และทางอำเภอบ้านดุงได้ตั้งให้ไปดูแลการจัดระเบียบที่คำชะโนด ได้ขอย้ายตัวเองออกนอกพื้นที่เป็นการด่วน หลังจากถูกขู่หมายเอาชีวิตจากกลุ่มผู้มีอิทธิพลและมาเฟียในพื้นที่





ป่าคำชะโนด

          จากรายงานทราบว่า ภายหลังที่ คำชะโนด เป็นสถานที่ซึ่งมีประชาชนหลั่งไหลเข้ามาสักการะปู่ศรีสุทโธเป็นจำนวนมากเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา ทำให้มีกลุ่มผู้มีอิทธิพลและมาเฟียเข้ามาหาผลประโยชน์จากความศรัทธาของประชาชน ทั้งการจัดระเบียบคนเช่าขายของ แผงลอตเตอรี่ และเงินบริจาค จนต่อมา ทางแม่ทัพภาคที่ 2 ได้ส่งทหารเข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อยร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบ้านดุง จนสามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้อย่างเด็ดขาด

          อย่างไรก็ดี ภายหลังจากที่ทหารถอนกำลังออกจากพื้นที่ โดยให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร่วมกับกรรมการคำชะโนดดูแลกันเอง ปรากฏว่ากลุ่มผู้มีอิทธิพลได้กลับเข้ามาอีกครั้ง โดยคราวนี้ถึงขั้นขู่ฆ่าปลัดอำเภอที่ถูกแต่งตั้งจากทางจังหวัดเข้าไปเป็นหัวหน้าชุดในการจัดระเบียบคำชะโนด จนต้องขอย้ายตนเองออกจากพื้นที่โดยด่วน


ป่าคำชะโนด

          ปลัดอำเภอคนดังกล่าว เผยว่า หลังจากกำลังทหารได้ถอนออกไป ปรากฏว่ากลุ่มผู้มีอิทธิพลได้กลับเข้ามาเก็บส่วยร้านค้า แผงลอตเตอรี่ ซ้ำยังอมเงินบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา และปัญหาอื่น ๆ อีกมากมาย โดยกลุ่มดังกล่าวยังขู่เอาชีวิตตนเองอีกด้วย ยอมรับว่าท้อกับเรื่องนี้ เพราะตนพยายามปกป้องประโยชน์ส่วนรวมและทำหน้าที่จัดระเบียบคำชะโนดให้เป็นระเบียบตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมายให้ แต่กลับต้องมาถูกขู่เอาชีวิต ทำให้ตนต้องขอย้ายตัวเองเพื่อความปลอดภัย

          ขณะที่ พล.ต. กนก ภู่ม่วง ผบ.มทบ.24 เปิดเผยว่า ต้องยอมรับว่าคำชะโนดมีเรื่องผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องจริง และยังได้ยินข่าวว่าบรรดาพ่อพราหมณ์ที่เข้าไปทำพิธีมีการซื้อขายตำแหน่งถึง 500,000 บาท ซึ่งแม้ทหารจะถอนกำลังไปแล้ว แต่หากมีเจ้าหน้าที่ของรัฐถูกข่มขู่จากกลุ่มผู้มีอิทธิพล ตนเองคงไม่ยอมให้ผู้มีอิทธิพลอยู่เหนือกฎหมาย และคงต้องคุยกับทางผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี โดยอาจจะเป็นไปได้ว่าทหารจะกลับเข้าไปดูแลคำชะโนดอีกครั้ง

ป่าคำชะโนด

ป่าคำชะโนด

ภาพและข้อมูลจาก onbnews.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาวหนัก มาเฟียคำชะโนด คัมแบ็ก รุมสูบผลประโยชน์เงินทำบุญ - ขู่ฆ่าปลัดอำเภอ อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2561 เวลา 17:33:53 10,112 อ่าน
TOP