x close

รถติดสงกรานต์มาแล้ว ! ถ.มิตรภาพ รถแน่น - เส้น 304 แถวยาว 20 กม.

สงกรานต์ 2561

สงกรานต์ 2561

          ประชาชนเริ่มเดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำถนนมิตรภาพรถติดยาว ต้องเปิดช่องทางพิเศษ

          อีกแค่ไม่กี่อึดใจก็จะถึงเทศกาลสงกรานต์แล้ว ประชาชนต่างเตรียมตัวกลับภูมิลำเนา เพื่อไปรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ อยู่พร้อมหน้าพร้อมตาครอบครัว ทำให้การจราจรเส้นทางออกต่างจังหวัดรถเริ่มติด ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา (11 เมษายน 2561) ประชาชนทยอยออกเดินทางกันหนาแน่น โดยเฉพาะเส้นทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคใต้และภาคตะวันออกไม่มีปัญหาการจราจร
          วันที่ 12 เมษายน 2561 บรรยากาศการเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พบว่าถนนสายหลัก ๆ ที่มุ่งหน้าสู่สายอีสานมีการจราจรหนาแน่น เริ่มจากสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพช่วง อ.ปากช่อง ถึง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา รถติดเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีการก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์และเป็นเส้นทางหลัก มุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางการจราจรพิเศษให้รถวิ่งสวนเลนได้ 1 เลน ตั้งแต่กิโลเมตรที่ 73 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ถึงหน้าเรือนจำคลองไผ่ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว เป็นระยะทางยาวกว่า 15 กิโลเมตร

สงกรานต์ 2561

          ขณะที่ถนนมิตรภาพ ตั้งแต่มวกเหล็ก กลางดง ปากช่อง ลำตะคอง ก็มีปริมาณรถหนาแน่นตั้งแต่ช่วงกลางคืนจนถึงช่วงเช้า ทำให้รถใช้ความเร็วได้ไม่เต็มที่ เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเป็นระยะเพื่อระบายการจราจร และคาดว่าวันนี้จะมีการเดินทางตลอดทั้งวัน

          ส่วนทางหลวงสาย 304 (กบินทร์บุรี-นครราชสีมา) จุดนี้เป็นจุดที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะช่วงผ่านบนเขา ระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กับ อุทยานแห่งชาติทับลาน ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เนื่องจากถนนแคบ เพราะมีการก่อสร้างทางขยายผิวการจราจร ทั้งนี้ได้มีการเปิดทางเดินรถพิเศษขาขึ้น 2 ช่องจราจร และขาลงฝั่ง จ.ปราจีนบุรี 1 ช่องจราจร ตลอดถนนบนภูเขาพบการจราจรหนาแน่น รถต้องวิ่งเรียงต่อคันกัน และชะลอตัวเป็นระยะ ๆ

สงกรานต์ 2561

          รายงานระบุด้วยว่า ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาต่อเนื่องจนถึงเช้าวันนี้ มีรถยนต์ใช้เส้นทางสัญจรต่อเนื่อง โดยสามารถเคลื่อนตัวได้ช้า และพบมีรถติดสะสม ตั้งแต่โรงเรียนร่มเกล้า ผ่านหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน จนถึงจุดสกัดบ้านผางาม รวมระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร

          ขณะที่เส้นทางสายเหนือบนถนนพหลโยธิน มีปริมาณรถมากตั้งแต่เขตคลองหลวง จ.ปทุมธานี จนถึงพื้นที่ สภ.พระอินทร์ราชา ที่จุดตัดถนนวงแหวนตะวันออก จนถึง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเปิดช่องทางพิเศษเพื่อช่วยระบายการจราจร

สงกรานต์ 2561

          ส่วนสภาพการจราจรบนถนนกาญจนาภิเษก ช่วงแยก 347 ต่างระดับบางปะอิน พบว่ามีปริมาณรถมาก การจราจรติดขัด

          ขณะที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ ยังคงเนืองแน่นไปด้วยประชาชนที่มารอขึ้นรถโดยสารเดินทางไปยังจังหวัดต่าง ๆ ต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวานนี้

สงกรานต์ 2561

สงกรานต์ 2561

สงกรานต์ 2561

สงกรานต์ 2561

สงกรานต์ 2561

สงกรานต์ 2561

สงกรานต์ 2561

ภาพและข้อมูลจาก
, , จส.100, Twitter @js100radio, CCB ลาดกระบัง, , @clionebokie, กรกฤต บัวพิมพ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถติดสงกรานต์มาแล้ว ! ถ.มิตรภาพ รถแน่น - เส้น 304 แถวยาว 20 กม. อัปเดตล่าสุด 12 เมษายน 2561 เวลา 12:15:06 25,315 อ่าน
TOP