x close

รู้จักกับ วันแบล็กเดย์ ใครนกหนักวันวาเลนไทน์-ไวท์เดย์ มาโซ้ยหมี่ดำกันดีกว่า

           รู้จัก วันแบล็กเดย์ (Black Day) วันฉลองความโสดอันหงอยเหงา สำหรับคนชวดของขวัญในวันวาเลนไทน์ และจิตใจแห้งแล้งในวันไวท์เดย์ ออกมานุ่งชุดดำ โซ้ยจาจังมยอน กันให้เต็มที่

วันแบล็กเดย์

           ในขณะที่เราต่างก็รู้จักวันแห่งความรักอย่าง วันวาเลนไทน์ (14 กุมภาพันธ์) หรือแม้แต่ วันไวท์เดย์ (14 มีนาคม) ซึ่งเป็นวันที่หนุ่ม ๆ จะต้องมอบของขวัญตอบแทนแก่สาว ๆ ที่มอบช็อกโกแลตให้พวกเขาในวันวาเลนไทน์ โดยแฝงความหมายไว้ว่าจะตอบรับความรักของเธอหรือไม่ แต่ถึงอย่างนั้นเชื่อว่าพวกเราส่วนมากคงจะยังไม่ทราบว่านอกจากทั้ง 2 วันดังกล่าวแล้ว ในประเทศเกาหลีใต้ก็ยังมีวันสำคัญอีกวันหนึ่งที่มีความเกี่ยวโยงเชื่อมต่อกัน เพื่อให้คนหนุ่มสาวทั้งหลายที่พลาดหวังจากทั้ง 2 วันดังกล่าวได้ออกมาฉลองกับความนก นั่นก็คือ วันแบล็กเดย์ (Black Day) นั่นเอง

วันแบล็กเดย์ (Black Day) วันฉลองความโสด

           โดย วันแบล็กเดย์ ของเกาหลีใต้ ตรงกับวันที่ 14 เมษายน ของทุกปี เหล่าผู้คนโดยเฉพาะคนโสดที่ต่างก็ต้องทนเปลี่ยวเหงาไม่ได้มีส่วนร่วมใด ๆ ไม่ว่าจะในวันวาเลนไทน์ หรือวันไวท์เดย์ ไร้คนให้ของขวัญแทนใจ ต่างก็ถือโอกาสใช้วันแบล็กเดย์นี้ออกมาแสดงความเห็นใจกันเองตามประสาคนโสด โดยจะนุ่งชุดสีดำ สวมเครื่องประดับสีดำ ออกมากิน จาจังมยอน (Jajangmyeon) หรือบะหมี่ซอสดำ ด้วยกัน ซึ่งนอกจากจาจังมยอนแล้วก็ยังอาจจะเป็นอาหารสีดำอื่น ๆ อาทิ ช็อกโกแลตดำ ก็เป็นได้

วันแบล็กเดย์ (Black Day) วันฉลองความโสด 
           นอกจากวันแบล็กเดย์จะเป็นวันสำคัญสำหรับคนโสดแล้ว มันยังเป็นวันดีสำหรับเหล่าร้านค้าธุรกิจต่าง ๆ ที่สบโอกาสจัดแคมเปญพิเศษขึ้นมาเอาใจเหล่าคนโสดทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นการแข่งกินจาจังมยอน การลดราคาสินค้า หรือแม้แต่จัดกิจกรรมดูตัว เพื่อเป็นอีกช่องทางเพิ่มความหวังให้เหล่าคนโสดทั้งหลายได้มีโอกาสสละโสดกันเร็วขึ้น
วันแบล็กเดย์ (Black Day) วันฉลองความโสด

           ทั้งนี้ แม้ว่าวันแบล็กเดย์จะนับเป็นวันสำคัญสำหรับคนโสด ที่อาจไม่ดีต่อใจคนโสดเท่าไรนัก แต่อย่างน้อยก็ยังเป็นหนทางที่ช่วยให้คนโสดอย่างเราได้พอเบาใจ ว่าอย่างน้อยก็ไม่ต้องทนเปลี่ยวเหงาอยู่ตามลำพัง แต่มีพลพรรคคนโสดอยู่เป็นเพื่อนอีกเพียบเลย...


ขอบคุณข้อมูลจาก smithsonianmag.com, reuters.com, cosmopolitan.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จักกับ วันแบล็กเดย์ ใครนกหนักวันวาเลนไทน์-ไวท์เดย์ มาโซ้ยหมี่ดำกันดีกว่า อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2567 เวลา 15:26:52 16,398 อ่าน
TOP