x close

พ่อแม่สุดตื้นตัน ได้เห็นหลานลืมตาดูโลก หลังจากลูก ๆ ตายไปเมื่อ 4 ปีก่อน




          พ่อแม่สุดตื้นตัน ได้เห็นหลานลืมตาดูโลก หลังจากลูก ๆ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อ 4 ปีก่อน เคราะห์ดีแพทย์เก็บตัวอ่อนทารกไว้ได้ ก่อนให้กำเนิดด้วยวิธีอุ้มบุญ 

          ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมีนาคม 2556 ครอบครัวของคู่สามีภรรยา เสิ่นเจี๋ย กับ หลิวซี มีอันต้องเศร้าโศกอย่างถึงที่สุด เมื่อทั้งคู่มีอันต้องจากโลกนี้ไปเนื่องจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ อย่างไรก็ตามครอบครัวของพวกเขาก็ยังคงมีความหวังที่จะได้เห็นสายเลือดของทั้งคู่ในอนาคต เนื่องจากในช่วงเวลาก่อนที่หลิวซีจะเสียชีวิตนั้น แพทย์ในเมืองนานกิง ประเทศจีน สามารถนำเอาตัวอ่อนของทารกที่อยู่ภายในมดลูกของเธอมาเก็บรักษาไว้ได้สำเร็จ 

          และแล้ววันที่พ่อแม่ของคู่รักเฝ้ารอก็มาถึงจนได้ โดยเมื่อวันที่ 10 เมษายยน 2561 เว็บไซต์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า พ่อแม่ของเสิ่นเจี๋ยกับหลิวซี ต้องใช้ความพยายามในการยื่นคำร้องถึง 2 ครั้ง เพื่อขอรับเอาตัวออกทารกของทั้งคู่มาอยู่ในการดูแลอย่างถูกต้องตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามเนื่องจากก่อนหน้านี้ยังไม่มีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้น พวกเขาจึงต้องใช้เวลายาวนานในการต่อสู้นี้


          และเนื่องจากการอุ้มบุญนั้นยังเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายในจีน ดังนั้นพ่อแม่ของทั้งคู่จึงต้องร้องขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญการแพทย์ในต่างแดน พร้อมว่าจ้างแม่อุ้มบุญชาวลาววัย 27 ปี มาเพื่ออุ้มบุญหลานของพวกเขา กระทั่งในที่สุดเมื่อเดือนธันวาคม 2560 พวกเขาก็ได้เห็นหน้ามรดกทางสายเลือดแสนสำคัญ ที่ลูก ๆ ของพวกเขาทิ้งไว้บนโลก 

          มันเป็นช่วงเวลาถึง 4 ปี กว่าที่พ่อแม่ของเสิ่นเจี๋ยกับหลิวซีจะได้หลานคนนี้มาดูแลสมใจ ทารกคนนี้เป็นเด็กเพศชายที่สุขภาพแข็งแรง และได้รับการตั้งชื่อว่า เถียนเถียน 

          "เขามักจะยิ้มแย้มเสมอ ตาของเขาเหมือนลูกสาวของเรา แต่โดยรวมแล้วเขาดูเหมือนพ่อของเขามากกว่า" หูซิงเสียน แม่ของหลิวซี กล่าว 

          ในขณะที่ทารกคนนี้คือสายเลือดที่รักของอากงอาม่า แต่ เสิ่นซินหนาน พ่อของเสิ่นเจี๋ย ได้ตกลงใจที่จะยังไม่บอกความจริงแก่หลานชาย จนกว่าเขาจะโตพอที่จะรู้เรื่องทั้งหมด โดยระหว่างที่เด็กชายเติบโต เขาจะรับรู้เพียงว่าพ่อกับแม่อาศัยอยู่ในต่างประเทศเท่านั้น

          "เราจะบอกเขาแน่นอนว่าจริง ๆ แล้วเกิดอะไรขึ้นกับพ่อแม่ของเขา" เสิ่นซินหนาน กล่าว 

ภาพจาก ifengzhong.com 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่สุดตื้นตัน ได้เห็นหลานลืมตาดูโลก หลังจากลูก ๆ ตายไปเมื่อ 4 ปีก่อน โพสต์เมื่อ 12 เมษายน 2561 เวลา 17:54:57 33,096 อ่าน
TOP