x close

ศาลสั่งจำคุก 4 หนุ่มเมียนมา คดีฆ่าน้องแอปเปิ้ล ทนายยันอุทธรณ์แน่-พิรุธเพียบ

น้องแอปเปิ้ล

          ศาลสั่งจำคุก 4 หนุ่มเมียนมา 2-8 ปี คดีฆ่าน้องแอปเปิ้ล ทนายเตรียมยื่นอุทธรณ์ เหตุเห็นค้านหลายประเด็น

          วันที่ 19 เมษายน 2561 ศาลจังหวัดระนอง ได้นัดอ่านคำพิพากษาคดีร่วมกันฆาตกรรม นางสาวอรวี สำเภาทอง หรือน้องแอปเปิ้ล อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2558 ในซอยสำนักสงฆ์สะพานปลา ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง ซึ่งผู้ตายมีบาดแผลตามร่างกายรวม 17 แผล

          คดีนี้มีผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย นายโม่ซินอ่าว อายุ 19 ปี, นายจอโซวิน อายุ 18 ปี, นายเมาเซ้น อายุ 20 ปี และนายซอเล หรือ เวแล้ อายุ 25 ปี ซึ่งทั้งหมดได้รับสารภาพ ระบุว่าทำไปเพราะโกรธแค้นที่แซวผู้ตายแต่โดนด่ากลับ จึงร่วมกันฆ่าดังกล่าว

น้องแอปเปิ้ล

          สำหรับการอ่านคำพิพากษาในวันนี้ ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดระนอง สั่งจำคุกนายโมซินอ่าว ผู้ลงมือแทงน้องเปิ้ล เป็นเวลา 4 ปี พร้อมชดใช้ค่าเสียหาย 810,000 บาท และจำคุกนายจอโซวิน ผู้ร่วมทำร้าย เป็นเวลา 2 ปี ชดใช้ค่าเสียหาย 270,000 บาท ส่วนศาลจังหวัดระนองมีคำพิพากษาจำคุกนายเมาเซ้น และนายซอเล คนละ 6 ปี พร้อมร่วมกันชดใช้ค่าเสียหาย 570,000 บาท โดยนายเมาเซ้น เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน ศาลพิจารณาเห็นว่าไม่หลาบจำ จึงเพิ่มโทษจำคุกอีก 2 ปี เป็นจำคุก 8 ปี

          ด้าน นางสาวอรพรรณ สำเภาทอง พี่สาวของผู้ตาย กล่าวว่า วันนี้รู้สึกพอใจกับการตัดสินของศาล เพื่อจะได้ทราบว่าใครคือผู้กระทำความผิดที่แท้จริง และหลังจากนี้คงจะไปทำบุญให้กับน้องสาว ส่วนเรื่องค่าเสียหายทางแพ่งที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้คาดหวังจะได้อะไร



          ขณะที่ นายรัษฎา มนูรัษฎา กรรมการสิทธิมนุษยชน สภาทนายความ ในฐานะทนายความของจำเลย กล่าวว่า เคารพในคำตัดสินของศาล แต่ไม่เห็นด้วยในหลายประเด็น ทั้งเรื่องของบาดแผลที่ไม่ตรงกับลักษณะมีด รวมทั้งเรื่องที่จำเลยบอกว่า รับสารภาพเพราะโดนทำร้ายซึ่งมีร่องรอยที่ลำคอเหมือนกัน หรือประเด็นดีเอ็นเอ ที่ตรวจแล้วไม่พบ รวมไปถึงการมีพยานคนกลางที่พบเห็นจำเลยคนหนึ่งที่แพในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ โดยจะมีการยื่นอุทธรณ์ต่อทั้ง 4 คนอย่างแน่นอน

น้องแอปเปิ้ล

          ส่วน นางขิ่นโซวิน มารดาของนายจอโซวิน จำเลยในศาลเยาวชนที่ 2 กล่าวว่า ลูกชายของตนถูกตัดสินจำคุก 2 ปี โดยในขณะนี้ก็ได้ถูกควบคุมตัวครบ 2 ปีแล้ว ดีใจที่วันนี้จะได้เห็นลูกออกมาสู่โลกภายนอก แต่เสียใจที่ศาลตัดสินว่าลูกมีความผิด แต่ถึงอย่างไรก็จะต่อสู้ในชั้นอุทธรณ์ต่อไป เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์

น้องแอปเปิ้ล

น้องแอปเปิ้ล

ภาพและข้อมูลจาก
น้องแอปเปิ้ล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งจำคุก 4 หนุ่มเมียนมา คดีฆ่าน้องแอปเปิ้ล ทนายยันอุทธรณ์แน่-พิรุธเพียบ อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2561 เวลา 18:03:01 11,713 อ่าน
TOP