x close

หมอแสง ปัดข่าวเลิกแจกยาสมุนไพรรักษามะเร็ง ยัน ไม่มีผลเสียต่อร่างกาย ดีกว่านอนรอวันตาย


หมอแสง

         หมอแสง ปัดข่าวเลิกแจกยาสมุนไพรรักษามะเร็ง ยัน ไม่มีผลเสียต่อร่างกาย ดีกว่านอนรอวันตาย และหากรู้ว่าญาติหมอแผนปัจจุบันที่ต่อต้านมาขอรับยา ก็จะปฏิเสธ

         เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2561 นายแสงชัย แหเลิศตระกูล อายุ 58 ปี หรือ หมอแสง กล่าวระหว่างการลงพื้นที่ จ.นครพนม ว่า น่าเสียดายที่กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ระบุว่ายาของตนไม่สามารถยับยั้งโรคมะเร็งได้ ซึ่งการให้ข้อมูลนี้ ถือว่าไม่รู้เรื่องสมุนไพรจริง เพราะหากนำยาสมุนไพรไปเทียบยาแผนปัจจุบัน คงเป็นเรื่องยาก อยากให้วิจัยเรื่องการปรับสภาพผู้ป่วยและอาการหลังกินยามากกว่า

         ส่วนการทำยาสมุนไพรรักษามะเร็ง เกิดจากความชอบส่วนตัวกับภูมิปัญญาชาวบ้าน ส่วนผู้ป่วยที่กินยาแล้วหายหรือไม่หาย ก็ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายผู้ป่วย ยืนยันว่าไม่มีผลเสียต่อร่างกาย ดีกว่านอนรอวันตาย

หมอแสง

         อย่างไรก็ตาม กระแสข่าวที่่ว่าตนจะเลิกแจกยาตามที่สื่อนำเสนอ เรื่องนี้ไม่จริง ตนจะแจกต่อไป แจกเฉพาะชาวบ้านที่เต็มใจรับยาเท่านั้น ไม่แจกญาติของแพทย์แผนปัจจุบันที่ไม่เชื่อเรื่องสมุนไพร

หมอแสง

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอแสง ปัดข่าวเลิกแจกยาสมุนไพรรักษามะเร็ง ยัน ไม่มีผลเสียต่อร่างกาย ดีกว่านอนรอวันตาย อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2561 เวลา 10:59:53 4,479 อ่าน
TOP