x close

ผู้พิพากษา ออกรับแทนหมอแสง ชี้ ทำไมไม่ผลิตยาเอง หากเก่งนัก ไปนำเข้าทำไม




          ผู้พิพากษา ออกรับแทนหมอแสง ชี้ ทำไมไม่ผลิตยาเอง หากเก่งนัก ไปนำเข้าทำไม ยัน ยาหมอแสงยับยั้งมะเร็งได้

          เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2561 นายวิชาญ ชำนาญกุล ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลชั้นต้นจังหวัดปราจีนบุรี ในฐานะผู้ได้รับการถ่ายทอดสูตรสมุนไพรรักษามะเร็งจากนายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือหมอแสง กล่าวถึงกรณีที่สมุนไพรดังกล่าว ไม่สามารถยับยั้งเซลล์มะเร็งได้ว่า ตัวยานั้นมีส่วนผสมของรำข้าวร้อยละ 80 ซึ่งรำข้าวไม่สามารถยับยั้งเซลล์มะเร็งได้แน่นอน แต่ที่ยับยั้งเซลล์มะเร็งได้คือ เห็ดกระถินพิมาน แต่ปริมาณเห็ดนี้ต้องเป็นปริมาณที่สามารถบริโภคได้ หากเข้มข้นไปก็อาจจะถึงตายเพราะเป็นเห็ดมีพิษ
          ด้วยเหตุนี้ เห็ดดังกล่าว ต้องใช้เวลาหมักบ่มถึง 6 เดือน ส่วนวันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา ตนได้ส่งเอกสารให้ ภญ.มณฑกาญจน์ ธีรชัยสกุล หัวหน้าคณะวิจัย เกี่ยวกับสารบ่งชี้มะเร็งลดลง 47 คน มีหลักฐานการรับรองของแพทย์เรียบร้อย ไม่ทราบว่าจะนำมารวมกับการแถลงค่ามะเร็งในหลอดแก้วหรือไม่

          นอกจากนี้ กรณีเปรียบเทียบสมุนไพรหมอแสงกับสารเคมี หลายคนข้องใจว่าสารเคมีคืออะไร เท่าที่ทราบสารเคมีกับคีโมก็นำเข้าจากต่างประเทศปีละ 1.5 แสนล้านบาท ส่วนกรมการแพทย์หรือองค์การเภสัชกรรม จะร่วมกับ ปตท. ผลิตในประเทศไทย ปี 2562 ก็ไม่ทราบว่าผู้ที่เก่งกาจก่อนหน้านั้นทำไมไม่ผลิต ทำไมต้องสั่งเข้ามา

          พอมาดูภูมิปัญญาหมอแสง เป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน คนกินบอกว่าดี น่าจะมีคนมีความรู้มาวิจัยว่าต้นไม้นี้มีคุณสมบัติอย่างไร มีสารอะไรบ้าง มีแต่แพทย์สมัยใหม่ทั้งนั้น


ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้พิพากษา ออกรับแทนหมอแสง ชี้ ทำไมไม่ผลิตยาเอง หากเก่งนัก ไปนำเข้าทำไม อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2561 เวลา 17:32:52 13,311 อ่าน
TOP