x close

สภาการแพทย์แผนไทย รุดพบหมอแสง แจงผลวิจัยสมุนไพรแค่ยับยั้ง ไม่ใช่รักษาหาย

หมอแสง

          คืบหน้ากรณีที่กรมการแพทย์กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยผลการวิจัยที่ว่ายาสมุนไพรของหมอแสง หรือ นายแสงชัย แหเลิศตระกูล ไม่สามารถฆ่าเซลล์มะเร็งได้ เพียงแต่ช่วยยับยั้ง และฟื้นฟูร่างกาย

          วันที่ 29 เมษายน 2561 มีรายงานว่า สภาการแพทย์แผนไทย ได้มีการเปิดเผยหลังลงพื้นที่เดินทางเข้า พบหมอแสง  เพื่อชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ยาสมุนไพรของผมแสงเป็นตัวยาที่เข้าไปช่วยยับยั้งการเกิดของเซลล์มะเร็ง ช่วยฟื้นฟู และสร้างภูมิต้านทาน ทำให้สภาพร่างกายสามารถสู้กับโรคร้ายได้
          ทั้งนี้ โดยเฉพาะข้าวเย็นเหนือข้าวเย็นใต้ ซึ่งเป็นตัวยาที่มีในสูตรยาสมุนไพรไทยมากกว่า 2449 สูตร ที่มีงานวิจัยรองรับจากสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ และคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ว่า สามารถช่วยรักษามะเร็งและเอดส์ มีฤทธิ์ความเป็นพิษต่อเซลล์มะเร็งเกือบทุกชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับมะเร็งปอด และเต้านม

หมอแสง

          ขณะที่ หมอแสง เปิดเผยว่า ตนเองยังเชื่อมั่นว่าประชาชนที่มารับยามีวิจารณญาณสามารถแยกแยะได้ กับการแจกยามานานกว่า 10 ปี หากยาไม่ดี คงไม่มีใครกล้ามารับกินกินมากขนาดนี้

ภาพจาก เฟซบุ๊ก คนรักหมอแสง, สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สภาการแพทย์แผนไทย รุดพบหมอแสง แจงผลวิจัยสมุนไพรแค่ยับยั้ง ไม่ใช่รักษาหาย โพสต์เมื่อ 29 เมษายน 2561 เวลา 12:09:57 15,964 อ่าน
TOP