x close

หมอแสง เดินหน้าแจกยาสมุนไพรต่อ 5-6 พ.ค. นี้ แม้มีผลวิจัยชี้ไม่ช่วยฆ่าเซลล์มะเร็ง


หมอแสง

        หมอแสง ยังเดินหน้าแจกยาสมุนไพรต่อในวันที่ 5-6 พฤษภาคม 2561 ด้านชาวบ้านแห่ลงบันทึกประจำวัน 25,000 คน รอรับสมุนไพรแจก แม้มีผลวิจัยชี้ไม่ช่วยฆ่าเซลล์มะเร็งแต่อย่างใด

        จากกรณีที่ก่อนหน้านี้กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้เปิดเผยผลการวิจัยยาสมุนไพรของหมอแสง หรือ นายแสงชัย แหเลิศตระกูล ที่ผู้ป่วยมะเร็งแห่ไปรอรับยาแจกฟรีมากมายว่า ยาดังกล่าวไม่สามารถฆ่าเซลล์มะเร็งได้
        เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 29 เมษายน 2561 ที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้มีผู้ป่วยมะเร็งและญาติ จากทั่วทุกสารทิศเดินทางมาลงบันทึกประจำวัน เพื่อขอรับแจกสมุนไพรฟรีจากหมอแสงมากมาย ตั้งแต่ช่วงเช้าจรดเย็น โดยสถิติจากการรับลงบันทึกประจำวันพบคนป่วยเก่า-ใหม่ มากกว่า 25,000 คน และจากการสอบถามถึง กรณีที่กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกได้ทำการวิจัยและแจ้งผลว่าสมุนไพรหมอแสงที่ทดลองในหลอดทดลองไม่สามารถยับยั้งหรือฆ่าเซลล์มะเร็งได้ ตามที่เสนอผ่านสื่อมวลชนทุกแขนงนั้น ผู้ป่วย-ญาติที่ป่วยมะเร็ง ไม่สนใจผลวิจัย เพราะการมารับสมุนไพรเป็นอีกทางเลือกหรือหนทางสุดท้ายของชีวิต

หมอแสง

        โดยนายแสงชัย กล่าวว่า ต้องขอบคุณแพทย์แผนไทย, ผู้อำนวยการสถาบันมะเร็ง หรือกรมการแพทย์ ซึ่งเขาก็บอกอยู่แล้วว่าสมุนไพรตัวนี้สามารถกินได้ไม่มีพิษ ทำให้สุขภาพดี สำหรับกำหนดแจกจ่ายสมุนไพรฟรีในวันหยุดต้นเดือน วันที่ 5-6 พฤษภาคม 2561 เราสงสารชาวบ้านจึงต้องแจก เพราะมีบางคนจองที่พักและจองตั๋วเครื่องบินไว้แล้ว ส่วนในวันที่ 2 พฤษภาคม ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะเดินทางไปแจกยาสมุนไพรแน่นอน

        ด้านนางสมจิตร บริรักษ์ อายุ 57 ปี ชาว จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า ตัวเองป่วยเป็นมะเร็งเต้านมมารับสมุนไพรหมอแสงได้ประมาณ 3 ปีแล้ว กินควบคู่กับยาแพทย์แผนปัจจุบัน พบว่าสุขภาพและอาการดีขึ้น ผลตรวจเลือดดีมาตลอด ในวันที่ 5-6 พฤษภาคม นี้ ก็ยังจะเดินทางมารับสมุนไพรเหมือนเดิม เพราะเชื่อมั่นสมุนไพรหมอแสง แม้จะมีข่าวผลวิจัยออกมาว่าไม่สามารถฆ่าเซลล์มะเร็งได้ก็ตาม

ภาพจาก เฟซบุ๊ก คนรักหมอแสง, brighttv.co.th
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอแสง เดินหน้าแจกยาสมุนไพรต่อ 5-6 พ.ค. นี้ แม้มีผลวิจัยชี้ไม่ช่วยฆ่าเซลล์มะเร็ง อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2561 เวลา 14:44:02 2,303 อ่าน
TOP