x close

บุกค้นบ้านตัวแทนจำหน่ายยาลดน้ำหนัก LYN หลังขายให้นักธุรกิจกินแล้วดับ

ยาลดน้ำหนัก LYN

         รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บุกค้นบ้านตัวแทนจำหน่ายยาลดน้ำหนักยี่ห้อ LYN ย่านบางพลี หลังก่อนหน้านี้นักธุรกิจซื้อไปกินแล้วเสียชีวิต ตรวจสอบในบ้านพบสินค้าอีก 150 กล่อง

         วันที่ 29 เมษายน 2561 พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักในหมู่บ้านเดอะคิวบ์ จ.สมุทรปราการ หลังทำการสืบสวนว่าเป็นบ้านของตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ LYN ให้นายประภัทร ลำใย นักธุรกิจในย่านลาดหลุมแก้ว ซื้อไปกิน ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา
         โดย พล.ต.อ. วิระชัย ระบุว่า เข้าตรวจสอบพบว่าผลิตภัณฑ์ LYN จำนวน 150 กล่อง อยู่ภายในบ้านจึงยึดของกลางจำนวนดังกล่าวไปตรวจสอบว่าจะมีสารบิซาโคดิล ที่เป็นสารที่บีบลำไส้ หรือเป็นยาระบาย และไซบูทรามีนที่เป็นสารกดประสาท ซึ่งเป็นยาแผนปัจจุบันที่ห้ามผสมลงในผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ตามที่บริษัทผู้ผลิตได้ขออนุญาตกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. แต่ที่ผ่านมาพบการลักลอบใส่สารทั้ง 2 ตัวนี้ลงไป ทั้งนี้ หากพบสารดังกล่าวตัวแทนจำหน่ายรายนี้ก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหา จำหน่ายอาหารไม่บริสุทธิ์ ซึ่งมีโทษจำคุก 2 ปี และตำรวจจะประสาน อย. ให้ถอนเลข อย. ที่จดแจ้งออกซึ่งจะทำให้ผู้จำหน่ายมีความผิดหลังจากนี้

ยาลดน้ำหนัก LYN

         ด้านเภสัชกรรังสรรค์ วงษ์บุญหนัก หัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า สารไซบูทามีนที่ตรวจพบได้ถูกเพิกถอนทะเบียนในประเทศไทยแล้ว ซึ่งการที่ตรวจพบเนื่องจากมีการลักลอบนำเข้ามาผสม ซึ่งยาตัวนี้มีผลทำให้หัวใจเต้นเร็วและอาจเกิดภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน เนื่องจากสารจะไปทำปฏิกิริยากดประสาทส่วนกลาง ทำให้ไม่อยากอาหาร และเร่งการขับถ่าย ไม่ได้มีผลต่อการสลายไขมันแต่อย่างใด โดยผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ขอขึ้นทะเบียนเป็นอาหารเสริมถูกต้องตามกฎหมายในปี 2559 แต่ลักลอบใส่สารต้องห้ามเข้าไป

ยาลดน้ำหนัก LYN

ยาลดน้ำหนัก LYN

ข้อมูลจาก INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกค้นบ้านตัวแทนจำหน่ายยาลดน้ำหนัก LYN หลังขายให้นักธุรกิจกินแล้วดับ อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2561 เวลา 14:57:56 10,865 อ่าน
TOP