x close

อึ้ง ! อาหารเสริม "ลีน" สวมเลข อย. น้ำปลา - รอง ผบ.ตร. ชี้มีเอี่ยวกินแล้วตาย 3 ราย

อาหารเสริมลีน

          พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา เผยมีผู้เสียชีวิต 3 ศพ คาดเกี่ยวข้องหลังกินยาลดความอ้วนยี่ห้อ "ลีน" ด้านเพจดังปูดแฉ สวมเลข อย. น้ำปลาดัง นานแรมปี

          สืบเนื่องจากกรณีการเสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวของ นายประภัทร ลำใย อายุ 48 ปี ที่เบื้องต้นพบกล่องยาลดความอ้วนยี่ห้อลีน จำนวน 2 กล่อง อยู่ภายในห้อง จึงคาดว่านี่อาจเป็นสาเหตุ เพราะในเวลาเดียวกันที่ทาง อย. เผยผลการตรวจสอบพบยาลดความอ้วนยี่ห้อดังกล่าว พบมีสารไซบูทรามีน ซึ่งคือสารตั้งต้นของยาบ้า ออกฤทธิ์กดสมอง ทำให้ไม่อยากอาหาร และสามารถทำให้ช็อกหมดสติได้ รวมถึงสารบิซาโคดิล ที่เป็นยาถ่ายรุนแรง
อาหารเสริมลีน

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (30 เมษายน 2561) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบมีผู้เสียชีวิตซึ่งคาดว่าเกี่ยวข้องกับยาลดน้ำหนักยี่ห้อดังกล่าว รวม 3 ราย โดยคนแรกคือ หญิงวัย 31 ปี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา ในท้องที่เมืองกาญจนบุรี กินยาลดความอ้วนยี่ห้อดังกล่าวทั้ง 2 สี เป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งผลการวินิจฉัยพบว่าเสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

          คนที่ 2 เป็นชายวัย 33 ปี เสียชีวิตวันที่ 6 เมษายน กินยากล่องสีดำ 10 วัน ผลการวินิจฉัยพบว่าเสียชีวิตจากภาวะไขมันเส้นเลือดอุดตันจนช็อก คนที่ 3 คือ นายประภัทร ลำใย และล่าสุด พบมีการแชร์ต่อในโลกออนไลน์ ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับยายี่ห้อดังกล่าวหรือไม่

          พล.ต.อ. วิระชัย กล่าวต่อว่า จากการสังเกตจะพบว่าผู้ที่เสียชีวิตทั้ง 3 ราย เป็นบุคคลที่อยู่ในวัยทำงาน ร่างกายแข็งแรง เพียงแต่ร่างกายอ้วน และทั้งหมดกินผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเช่นเดียวกัน ก่อนจะมีอาการแน่นหน้าอก หมดสติ และเสียชีวิต จึงอยากเตือนว่าใครที่มีผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอยู่ ห้ามกิน ส่วนพ่อค้าแม่ค้าก็ห้ามขายเด็ดขาด เพราะผิดกฎหมาย

อาหารเสริมลีน

          ทั้งนี้จากการสืบสวนทราบว่า บริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์คือ บริษัท เอกอัครินทร์ จำกัด ที่มี นางสาวพิมพ์ลภัทร เอกอัครินทร์ อายุ 40 ปี เป็นผู้จัดจำหน่าย ส่วนผู้ผลิต คือ บริษัท ฟู้ดซายน์ ซัพพลาย เซอร์วิส จำกัด ตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ซึ่งจะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันผลิตและจำหน่ายอาหารไม่ตรงกับสลาก ตาม พ.ร.บ.อาหาร และร่วมกันตั้งโรงงานจำหน่ายอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันผลิตร่วมกันจำหน่ายอาหารปลอม โทษจำคุก 6 เดือน - 10 ปี ปรับ 5,000-100,000 บาท และหากผลพิสูจน์ออกมาว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมด เสียชีวิตจากการกินผลิตภันฑ์ดังกล่าว เจ้าของบริษัทจะต้องถูกดำเนินคดีฐานฆ่าคนตายโดยเจตนา

          ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก ดอกจิก v.3 ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า นอกจากที่ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะใส่สารต้องห้ามแล้ว ยังตรวจสอบพบว่ามีการสวมฮาลาลของน้ำปลาตราพิไชย น้ำปลาตราหอยนางรม ซึ่งทำให้พี่น้องมุสลิมเกิดความเข้าใจผิด คิดว่าสินค้านั้นมีฮาลาลจริง มีการสวมมาเป็นเวลาเกือบปี

          โดยข้อความระบุว่า..

อาหารเสริมลีน

อาหารเสริมลีน

ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก ดอกจิก v.3,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง ! อาหารเสริม "ลีน" สวมเลข อย. น้ำปลา - รอง ผบ.ตร. ชี้มีเอี่ยวกินแล้วตาย 3 ราย อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2561 เวลา 14:08:14 16,571 อ่าน
TOP