x close

3 พฤษภาคม วันหัวเราะโลก สร้างโลกให้สดใสด้วยเสียงหัวเราะ

           วันอาทิตย์แรกของเดือนพฤษภาคม หรือปีนี้ ตรงกับวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 ถือเป็นวันหัวเราะโลก เปลี่ยนตัวเอง เปลี่ยนโลกให้สดใส ด้วยเสียงหัวเราะ

วันหัวเราะโลก

           ในปัจจุบันที่โลกของเราเต็มไปด้วยความวุ่นวายมากมาย ชีวิตในแต่ละวันยากมากขึ้นทุกที บ่อยครั้งที่เรามักจะได้ยินคำกล่าวที่ว่า เสียงหัวเราะคือยารักษาที่ดีที่สุด และเสียงหัวเราะสร้างโลกให้สดใส เพราะไม่เพียงแต่การหัวเราะจะทำให้ตัวเองรู้สึกผ่อนคลายขึ้น แต่ยังทำให้คนรอบข้างอารมณ์ดีตามไปด้วย 

           ทั้งนี้ จะรู้หรือไม่ว่า มีวันที่เรียกได้ว่าเป็นวันอารมณ์ดีที่สุดของปีเลยก็ว่าได้ นั่นก็คือ วันหัวเราะโลก (World Laughter Day) ซึ่งกำหนดขึ้นเป็นวันอาทิตย์แรกของเดือนพฤษภาคม โดยในปีนี้ ตรงกับวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อความสงบและสันติสุขของโลก ช่วยให้ผู้คนตระหนักถึงการสร้างความรักใคร่กลมเกลียว และสร้างมิตรภาพผ่านเสียงหัวเราะ ผ่อนคลายความกังวลลง และใช้ชีวิตให้สดใส

ภาพจาก junpinzon / Shutterstock.com

           วันหัวเราะโลก เริ่มมีขึ้นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1998 (พ.ศ. 2541) ที่นครมุมไบ ประเทศอินเดีย โดย ดร.มาดาน คาตาเรีย ผู้ก่อตั้งโครงการโยคะหัวเราะ ซึ่งต่อมาโครงการนี้ได้แผ่ขยายไปทั่วโลกจนกลายมาเป็น วันหัวเราะโลก ปัจจุบันมีมากกว่า 70 ประเทศที่ร่วมเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษในวันหัวเราะโลก ทั้งนี้ เมื่อปี ค.ศ. 2000 (พ.ศ. 2543) ได้มีผู้คนจำนวนมากกว่า 10,000 ชีวิต ไปรวมตัวกันที่จัตุรัสทาวน์ฮอลล์ ในกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เพื่อเฉลิมฉลองวันหัวเราะโลกร่วมกัน และได้ลงบันทึกสถิติ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ให้เป็นงานรวมตัวสร้างเสียงหัวเราะและความสัมพันธ์ที่ดีครั้งใหญ่ที่สุด


           "เมื่อคุณหัวเราะ คุณก็จะเปลี่ยน และเมื่อคุณเปลี่ยน โลกทั้งโลกรอบ ๆ ตัวคุณก็จะเปลี่ยนไปด้วยเช่นเดียวกัน" ดร.มาดาน คาตาเรีย กล่าว

           สำหรับในโอกาสพิเศษ วันหัวเราะโลกนี้ มีหลากหลายวิธีในการร่วมเฉลิมฉลอง ไม่ว่าจะเป็น ออกไปเที่ยวนอกบ้านกับครอบครัวหรือเพื่อน ไปดูภาพยนตร์ตลกด้วยกัน นั่งพูดคุยกับคนที่คุณรัก แชร์มุกตลก เรื่องราวในอดีต หรือประสบการณ์ชวนฮา ที่เรียกเสียงหัวเราะไปด้วยกัน หรือใครจะมีวิธีเฉลิมฉลองในแบบของตัวเองก็ไม่ว่ากัน...

           ในโลกนี้ไม่มีสิ่งใดคงอยู่ถาวร ไม่ช้าก็เร็วทุกอย่างย่อมมีจุดจบ เช่นเดียวกับความเครียดและความวิตกกังวล คุณคิดว่าสิ่งเหล่านี้จะอยู่กับคุณไปได้นานเท่าไหร่ ดังนั้น ใช้ชีวิตให้มีความสุข และอย่าลืม หัวเราะออกมาให้ดัง ๆ สุขสันต์วันหัวเราะโลกค่ะ :D



ข้อมูลจาก worldlaughterday, eventofday.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
3 พฤษภาคม วันหัวเราะโลก สร้างโลกให้สดใสด้วยเสียงหัวเราะ อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2563 เวลา 18:17:38 9,033 อ่าน
TOP