x close

วิระชัย โชว์ครีมปลอมแบรนด์ดัง ตลาดใหม่ดอนเมือง อ้างของนอก ที่แท้ผลิตที่นี่

ครีมปลอมแบรนด์ดัง

             รอง ผบ.ตร. จับมือ อย. สนธิกำลังเจ้าหน้าที่บุกค้นตลาดใหม่ดอนเมือง กวาดล้างเครื่องสำอางผิดกฎหมาย ผงะแบรนด์ดังเพียบ อ้างของนอกที่แท้ผลิตที่นี่

             เรียกได้ว่าการลงพื้นที่เข้าตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมือง เพื่อค้นหาแหล่งผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และอาหารเสริมผิดกฎหมาย ยังเข้มข้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่ยังลงตรวจค้นอย่างต่อเนื่อง

ครีมปลอมแบรนด์ดัง
             ล่าสุด วันนี้ (6 พฤษภาคม 2561) พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมสนธิกำลังเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตลาดใหม่ดอนเมือง เข้าตรวจค้นสินค้าไม่มีเลข อย. และสินค้าไม่มีมาตรฐาน 67 จุด เป็นวันที่ 5

             เบื้องต้น พบสินค้าปลอมแปลงเป็นแบรนด์ดังจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ อย. ระบุว่าผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องสำอาง ถ้าไม่สะอาดพอ อาจทำให้มีเชื้อโรคที่เป็นอันตรายปนเปื้อนไปสู่ผู้ใช้ได้ ดังนั้นการผลิตต้องปลอดเชื้อ ต้องสวมถุงมือ สวมหมวก มีผ้าปิดปาก มีเสื้อคลุม อยู่ในห้องที่เป็นระบบปิด ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องใช้เงินลงทุนสูงทำให้ผลิตภัณฑ์จึงมีราคาสูงตามไปด้วย และของเถื่อนจึงถูกกว่า อีกทั้งผู้ผลิตจะเติมสารอะไรแค่ไหนก็ไม่มีใครรู้ เช่น สารที่ทำให้ขาวขึ้น ลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น

             ซึ่งสารพวกนี้หากใส่มากเกินไปก็เป็นอันตราย และผู้ผลิตสินค้าประเภทนี้ก็ไม่สนใจเรื่องความปลอดภัยของผู้ใช้ จึงขอฝากให้ความรู้กับพี่น้องประชาชน แนะนำให้เลือกซื้อสินค้าจากร้านค้าที่ได้มาตรฐาน อย่าเห็นแก่ของถูก หรือได้ผลเร็ว เพราะผลลัพธ์ที่ตามมาอาจเลวร้ายกว่าที่เราคิดก็ได้

ครีมปลอมแบรนด์ดัง

ครีมปลอมแบรนด์ดัง

             อย่างไรก็ตาม ในคลิปของการบุกตรวจค้น พบว่า เครื่องสำอางหลายแบรนด์ดังที่ถูกตรวจค้นอ้างว่าผลิตที่ต่างประเทศ แต่แท้จริงแล้วมีแหล่งผลิตอยู่ที่นี่




ภาพและข้อมูลจาก ดร.วิระชัย ทรงเมตตา, สปริงนิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิระชัย โชว์ครีมปลอมแบรนด์ดัง ตลาดใหม่ดอนเมือง อ้างของนอก ที่แท้ผลิตที่นี่ อัปเดตล่าสุด 6 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:32:56 80,473 อ่าน
TOP