x close

พ่อแม่ช็อก ผ่านมา 38 ปี เพิ่งรู้ลูกชายไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ส่วนลูกตัวเองไม่อยู่บนโลกแล้ว

โรมูลโด แกสปาร์
โรมูลโด แกสปาร์

          พ่อแม่ช็อก ผ่านมา 38 ปี เพิ่งรู้ลูกชายที่เลี้ยงดูมาไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ส่วนลูกของตัวเองเสียชีวิตจากไปหลายสิบปีแล้ว

          วันที่ 4 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์ ladbible.com ได้เผยรายงานชวนอึ้ง ของคู่สามีภรรยาชาวบราซิล ที่อยู่ ๆ ก็มีอันต้องทราบข่าวช็อกว่าลูกชายที่พวกเขาเลี้ยงดูฟูมฟักมานานกว่า 38 ปีนั้น แท้จริงแล้วเป็นคนที่ไม่มีความเกี่ยวข้องทางสายเลือดของพวกเขาเลยแม้แต่น้อย ซึ่งเหตุทั้งหมดเกิดขึ้นจากความผิดพลาดของโรงพยาบาล ที่ได้ทำการสลับตัวทารกผิดตั้งแต่แรกเกิด

          ย้อนกลับไปเมื่อ 2523 ราดีเจน่า แกสปาร์ ได้คลอดทารกน้อยของเธอที่โรงพยาบาล Monsenhor Genesio Hospital ในเมืองทางตะวันออกเฉียงใต้ของบราซิล อย่างไรก็ตามเธอกับ เจอรัลโด ผู้เป็นสามี ไม่ได้รู้แม้แต่น้อยว่าทารกที่พวกเขานำกลับไปที่บ้านนั้น จะเป็นเด็กชายแปลกหน้าที่ไม่ใช่ลูกชายของตัวเอง
          เด็กชายคนนั้นถูกตั้งชื่อว่า โรมูลโด ซึ่งทั้งคู่ก็ดูแลเด็กชายคนนี้มาด้วยความรักและความอบอุ่นเท่าที่พ่อแม่จะพึงมีแก่ผู้เป็นลูก ทว่ายิ่งเวลาผ่านไป โรมูลโดก็ยิ่งมีลักษณะที่ดูแตกต่างไปจากคนอื่น ๆ ในครอบครัวนี้อย่างเห็นได้ชัด ด้วยรูปร่างหน้าตาที่ต่างจากพ่อแม่ของเด็กคนนี้ ทำให้เกิดกระแสข่าวลือมากมาย แต่ถึงอย่างนั้นทั้งราดีเจน่าและเจอรัลโดก็เลือกที่จะเมินเฉยต่อข่าวลือต่าง ๆ เพราะเห็นว่าไม่มีเรื่องใดจะต้องพิสูจน์

          อย่างไรก็ตาม สำหรับชายคนหนึ่งที่ต้องเผชิญข่าวลือแย่ ๆ มาทั้งชีวิตอย่างโรมูลโด ในที่สุดเขาก็มาถึงจุดที่ไม่อยากทนอีกต่อไป และขอให้พ่อแม่ทำการตรวจดีเอ็นเอเทียบเคียงกับตัวเขา หวังจะได้ผลพิสูจน์ชัด ๆ มาลบคำครหาทั้งหลาย

          "เราเจอแต่ความเห็นแย่ ๆ มาตลอด ที่บ้านของเราก็ไม่ได้ใส่ใจคำพูดเหล่านั้น ไม่อยากพิสูจน์อะไร แต่จากนั้นผมก็บอกว่า เรามาตรวจดีเอ็นเอกันเถอะ พิสูจน์ให้รู้ดำรู้แดงไปเลย พวกเขาจะได้เลิกลือกันซะที" โรมูลโด วัย 38 ปี กล่าว

โรมูลโด แกสปาร์
โรมูลโด แกสปาร์

          ด้วยเหตุนี้โรมูลโดกับพ่อแม่จึงได้ทำการตรวจดีเอ็นเอกันเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2561 แต่ทันทีที่ผลออกมาพวกเขาทั้ง 3 คนก็ต้องช็อกหนัก เมื่อดีเอ็นเอได้พิสูจน์แล้วว่า เขากับพ่อแม่ไม่มีความเกี่ยวข้องกันทางสายเลือดแม้แต่น้อย !

          เพื่อที่จะค้นหาความจริงว่าเกิดอะไรขึ้น ทำให้พวกเขาตัดสินใจกลับไปยังโรงพยาบาล Monsenhor Genesio Hospital เพื่อขอตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับเด็กทารกเพศชาย ที่ลืมตาดูโลกในช่วงเวลาเดียวกันเมื่อ 38 ปีก่อน ซึ่งผลปรากฏว่าในช่วงเวลานั้นมีเด็กชายที่ถูกคลอดมา 2 คนด้วยกัน โดยคนแรกคือโรมูลโด กับเด็กอีกคนหนึ่งคือ....โนเอล

          เมื่อได้เห็นรูปถ่ายของโนเอลตัวน้อย ราดีเจน่าก็มั่นใจว่าเด็กคนนี้เองที่เป็นลูกชายแท้ ๆ ของเธอ ดังนั้นพวกเขาจึงรีบออกตามหาโนเอลทันที จนได้พบกับบ้านที่ครอบครัวของโนเอลเคยอาศัยอยู่ แต่แทนที่พวกเขาจะได้เบาะแสที่อยู่ปัจจุบันของโนเอล กลับทราบข่าวร้ายจากเพื่อนบ้าน ว่าเด็กชายโนเอลได้เสียชีวิตไปแล้ว ตั้งแต่มีอายุได้เพียงขวบเดียวเท่านั้น

          มันเป็นข่าวร้ายเกินทำใจรับได้สำหรับราดีเจน่าและสามี พวกเขากลับมาที่บ้านด้วยความสิ้นหวัง โดยไม่คิดว่าหลังจากนั้นอีกไม่นานจะได้รับการติดต่อจากคนที่คาดไม่ถึง
    
         โดยเดอะซัน รายงานว่า ที่แท้หลังจากที่ราดีเจน่าได้พาสามีและลูกออกไปตามหาโนเอล เพื่อนบ้านก็ได้แจ้งข่าวไปยัง นีลมา เรเซนเด ผู้เป็นน้องสาวของโนเอล มันทำให้เธอได้รู้ในที่สุดว่าตัวเองยังมีพี่ชายที่พลัดพรากจากกันมาแสนนาน และเธอก็ต้องการพบกับเขาคนนี้ จึงได้เริ่มออกตามหาเขาในที่สุด โดยให้สามีของเธอไปขอข้อมูลที่อยู่ของโรมูลโดจากสำนักทะเบียนราษฎรในท้องถิ่น

          ในตอนนั้นเองที่สามีของนีลมาได้เห็นภาพของ โรมูลโด ซึ่งยิ่งทำให้เขามั่นใจว่าชายคนนี้ต้องเป็นพี่ของภรรยาเขาแน่ ๆ เพราะทั้งคู่มีหน้าตาที่เหมือนกันอย่างมาก

          และแล้วในที่สุด โรมูลโดก็ได้เจอหน้านีลมา พร้อมด้วยพ่อแม่แท้ ๆ ของเขาจนได้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ มันเป็นช่วงเวลาสุดตื้นตันที่เขาถึงกับบอกเลยว่า ไม่มีเงินตราใดจะสามารถหาซื้อความสุขที่เขาได้รับในช่วงเวลานี้ได้อีกแล้ว

          ทั้งนี้ในขณะที่เรื่องทางฝั่งของโรมูลโดจะจบลงด้วยความสุข แต่สำหรับราดีเจน่า..เรื่องนี้ยังคงไม่จบลง เธอยังทำใจรับความจริงที่โนเอลเสียชีวิตไปไม่ได้ เธอยังเชื่อว่าลูกชายของเธอจะต้องมีชีวิตอยู่ที่ไหนสักแห่ง และจะยังคงเฝ้ารอที่จะได้พบลูกชายที่พลัดพรากต่อไป

ภาพจาก Instagram romualdo.gaspar.3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่ช็อก ผ่านมา 38 ปี เพิ่งรู้ลูกชายไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ส่วนลูกตัวเองไม่อยู่บนโลกแล้ว อัปเดตล่าสุด 7 พฤษภาคม 2561 เวลา 14:16:33 78,851 อ่าน
TOP