x close

แฉยับ ! สันธนะ ทวงความจำ บิ๊กแป๊ะ ก่อนขึ้นเป็น ผบ.ตร. โทร. หาพี่กระหน่ำ

สันธนะ ประยูรรัตน์

          สันธนะ แฉ จักรทิพย์ ก่อนรับตำแหน่งโทร. หาประจำ ทิ้งประโยคเด็ดถึง ผบ.ตร. รักนะ...อยากกินข้าวก็นัดมา

          จากกรณีที่ พ.ต.ท. สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล 2 ที่ปรึกษาตลาดใหม่ดอนเมือง ได้ออกมาขัดขวาง พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการนำกำลังเข้าตรวจค้นร้านค้าในตลาด จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ โดย พ.ต.ท. สันธนะ ได้ท้าให้ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. โทร. หา ไม่งั้นปูดทุกเรื่อง กระทั่ง พล.ต.อ. จักรทิพย์ ได้โทร. กลับมา พ.ต.ท. สันธนะ กลับมีอาการเสียงสั่น ท่าทีอ่อนลง และนิ่งไปชั่วครู่ (อ่านข่าว : พ.ต.ท. สันธนะ โวยครีมตลับเดียวทำบานปลาย ท้า บิ๊กแป๊ะ โทร. หา ไม่งั้นปูดทุกเรื่อง)

          ล่าสุด (9 พฤษภาคม 2561) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า  พ.ต.ท. สันธนะ ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีที่ต่อสายตรงถึง พล.ต.อ. จักรทิพย์ เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา แล้วต่อมารองโฆษก สตช. ได้ออกมาเตือนว่าอย่าบิดเบือนข้อมูลที่สนทนากับ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ว่า ตนไม่ได้บิดเบือน สิ่งที่รองโฆษกพูดคงเป็นความคิดของรองโฆษกเอง ตนกับ ผบ.ตร. ไม่มีอะไร

          พร้อมกับบอกด้วยว่า ก่อน พล.ต.อ. จักรทิพย์ รับตำแหน่ง เมื่อสองปีที่ผ่านมาตนกับ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ก็คุยกันตลอด กระหน่ำโทร. หาตน มีนัดกินข้าว ที่ออกมาพูดแบบนี้ก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร หรือเพราะลืมกินยา แต่อยากจะบอก ผบ.ตร. ว่า "รักนะ" ถ้าอยากนัดกินข้าวกันก็นัดมา ไม่มีปัญหา

          "กายห่าง เข้าใจ มีภาระหน้าที่ แต่ใจอย่าห่างกันนะ" พ.ต.ท. สันธนะ กล่าว

สันธนะ ประยูรรัตน์

          นอกจากนี้ พ.ต.ท. สันธนะ ยังกล่าวถึงกรณีการตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมืองด้วยว่า การมาตรวจค้นก็รู้กันอยู่ว่าคืออะไร มันไม่ใช่ ช่วงนี้ตำรวจ 3 ฝ่ามือเขาพักผ่อนก่อน เดี๋ยวมีแรงก็ออกมาอีก ตอนนี้ยังเรียกว่าเป็น 3 ฝ่ามือ แต่หากปล่อยนานจะเป็นฝ่าอย่างอื่น

          ส่วนเรื่องที่นายชนะโชติ สุขสุคนธ์ พนักงานของตลาด แอบอ้างว่าเป็นผู้ช่วยผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง เขาไม่ได้แอบอ้างแต่เคยทำงานขับรถให้กับบรรณาธิการช่องหนึ่งจริง แต่ลาออกมานานแล้ว เป็นพนักงานของตลาด วันนั้นหยิบบัตรประจำตัวมาห้อยผิดใบ เลยเกิดความเข้าใจผิด ทั้งนี้ตนไม่จำเป็นต้องส่งคนไปแฝงตัวเป็นนักข่าวเพื่อไปสืบข้อมูลตำรวจ

          นอกจากนี้ พ.ต.ท สันธนะ โชว์ใบเสร็จการเก็บเงินว่าที่ตลาดไม่มีการเก็บส่วย แต่เป็นการสมัครใจของผู้ค้าร่วมบริจาคบำรุงตลาด รายละ 500-1,500 บาท ไม่ได้บังคับ

          ด้าน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ได้กล่าวถึงพฤติกรรมของ พ.ต.ท. สันธนะ ว่า ดูจากพฤติกรรมไม่น่าใช่ตำรวจ ด้วยประวัติและคดีความต่าง ๆ จำนวนมาก ดังนั้นขอสื่ออย่าขยายความ เพราะเป็นคนที่ไม่สนใจกฎระเบียบ เสียดายเป็นอดีตตำรวจ แต่กลับดูถูกองค์กรตำรวจ อย่าอ้างเรื่องความลับถ้ามีข้อเท็จจริงก็ให้ส่งมาจะได้เรียกผู้ถูกกล่าวหามาชี้แจง พร้อมยืนยันว่าไม่มีใครมากดดันรัฐบาล หรือเจ้าหน้าที่รัฐได้

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉยับ ! สันธนะ ทวงความจำ บิ๊กแป๊ะ ก่อนขึ้นเป็น ผบ.ตร. โทร. หาพี่กระหน่ำ อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2561 เวลา 14:00:29 44,468 อ่าน
TOP