x close

ปล่อยตัว พ.ต.ท. สันธนะ ยื่นประกัน 3 แสน ห้ามออกนอกประเทศ-ห้ามยุ่งพยาน

สันธนะ ประยูรรัตน์

          ศาลอาญาอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว พ.ต.ท. สันธนะ โดยตีราคาหลักทรัพย์ 3 แสนบาท พร้อมเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ โดยไม่ได้รับอนุญาต ห้ามมีพฤติการณ์ข่มขู่คุกคามพยาน

          วันที่ 13 พฤษภาคม 2561 ศาลอาญาพิจารณาคำร้องขอปล่อยชั่วคราว พ.ต.ท. สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ทนายความได้ยื่นต่อศาล พร้อมหลักทรัพย์จำนวน 3 แสนบาท หลังพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ได้ยื่นคำร้องขอฝากขังผลัดแรกเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ซึ่งศาลพิจารณาให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยมีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต และห้ามมีพฤติการณ์ข่มขู่คุกคามพยานในคดี และต้องรายงานตัวต่อศาลในวันที่ 2 กรกฎาคม 2561
          ด้าน พ.ต.ท. สันธนะ เปิดเผยภายหลังได้รับการปล่อยชั่วคราวว่า ตลอดขั้นตอนการฝากขังวันนี้ ตนสังเกตเห็นถึงความผิดปกติในขั้นตอนเรียกคำร้องฝากขังกลับ สน.ดอนเมือง เหมือนมีการกลับไปแก้ไข และมีความพยายามจะนำตนกลับไป สน.ดอนเมือง อีกครั้ง แต่ตนไม่ยินยอม เมื่อคำร้องฝากขังกลับมาเมื่อช่วงเที่ยง ก็พบว่าได้แนบท้ายคำร้องขอคัดค้านการประกันตัวนับ 10 ข้อ เพื่อไม่ให้ศาลพิจารณาไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว แต่ศาลได้ให้ความเป็นธรรมอนุญาตปล่อยชั่วคราว และห้ามยุ่งข่มขู่คุกคามพยาน ซึ่งยืนยันจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับพยานแน่นอน

สันธนะ ประยูรรัตน์

          พ.ต.ท. สันธนะ กล่าวต่อว่า ในส่วนผู้ค้า 8 ราย ที่มาร้องทุกข์กับตำรวจว่าถูกข่มขู่รีดไถนั้น เชื่อว่ามีการชักจูงโน้มน้าวใจให้มาร้องทุกข์กล่าวโทษตนเอง จึงเตรียมแจ้งความดำเนินคดีกลับผู้ค้าเหล่านี้ พร้อมย้ำว่าตนไม่เคยข่มขู่รีดไถผู้ค้าในตลาดอย่างที่กล่าวอ้าง และมั่นใจว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง จึงได้เตรียมรวบรวมข้อมูลเอาผิดกับตำรวจชุดจับกุมดังกล่าว

ภาพจาก สปริงนิวส์, เฟซบุ๊ก ‎กระจงน้อย ในไร่ส้ม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก สวพ.FM91

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปล่อยตัว พ.ต.ท. สันธนะ ยื่นประกัน 3 แสน ห้ามออกนอกประเทศ-ห้ามยุ่งพยาน อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2561 เวลา 12:08:14 4,624 อ่าน
TOP