x close

ผู้ค้าตลาดใหม่ดอนเมือง ยัน อยู่มา 7 ปี ไม่มีเก็บค่าคุ้มครอง หวั่นผลกระทบหลังจากนี้


           ผู้ค้าตลาดใหม่ดอนเมือง ยัน อยู่มา 7 ปี ไม่มีเก็บค่าคุ้มครอง มีแต่ค่าส่วนกลางเท่านั้น ด้านวิระชัย ชี้ สำนวนคดีสันธนะยังไม่รัดกุม ทำให้อีกฝ่ายโต้แย้งได้ และการเก็บเงินค่าคุ้มครองเป็นเรื่องจริง

           เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์ อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ในพื้นที่ตลาดใหม่ดอนเมือง ในส่วนที่ถูกสั่งห้ามใช้อาคาร เนื่องจากก่อสร้างรุกล้ำคลองเปรมประชากร ตอนนี้มีการเริ่มรื้อถอนอาคารบางส่วนออกแล้ว โดยในส่วนที่เป็นห้องน้ำสาธารณะ มีการรื้อถอนอ่างล้างหน้าและสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำหมด เหลือแต่ผนังห้อง

          
ขณะเดียวกัน บรรยากาศของตลาดยังคงเงียบเหงา มีร้านบางร้านเท่านั้นที่เปิดให้บริการ แต่ว่าพวกร้านเครื่องสำอางและอาหารเสริม ร้านเหล่านี้ล้วนปิดให้บริการหมด

           ด้านผู้ค้าเครื่องสำอาง เปิดเผยว่า ค่อนข้างได้รับผลกระทบกับยอดขายสินค้า เพราะลูกค้าเริ่มน้อยลง และกังวลว่า หลังจากนี้จะขายของได้ตามเดิมหรือไม่ แม้ว่าการตรวจค้นจะเสร็จสิ้นไปแล้ว ส่วนประเด็นที่ผู้ค้าบางคนให้การกับพนักงานสอบสวนว่า ทางตลาดมีการเรียกเก็บค่าคุ้มครอง เรื่องนี้ตนไม่ทราบ เพราะ 7 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยถูกเรียกเก็บค่าคุ้มครอง เพียงแต่จ่ายค่าส่วนกลางให้ตลาดเท่านั้น ซึ่งผู้ค้ายินดีจ่ายเพื่อความสบายใจ ไม่เจอปัญหาของหาย


           ขณะเดียวกัน พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เข้าตรวจสอบความรัดกุมของสำนวนคดี พ.ต.ท. สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้บังคับการตำรวจสันติบาล พบว่า ยังมีบางจุดรัดกุมไม่มากพอ จึงทำให้ทนายความ พ.ต.ท. สันธนะ โต้แย้งได้ โดยผู้ค้าที่เข้าไปให้ปากคำนั้น ยืนยันว่า มีการเก็บเงินและถูกข่มขู่จริง เป็นเงินที่ต่างกันออกไป ส่วนเงินค่าส่วนกลางตลาดนั้น จะเก็บตามพื้นที่ขายของของร้านค้า







ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ค้าตลาดใหม่ดอนเมือง ยัน อยู่มา 7 ปี ไม่มีเก็บค่าคุ้มครอง หวั่นผลกระทบหลังจากนี้ อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2561 เวลา 21:15:34 8,317 อ่าน
TOP