x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

วินาทีระทึก ! พ่อแม่ลูกขี่ จยย. ก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย หน้า สนง.ตำรวจอินโดนีเซีย

| 8,141 อ่าน

 

          เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย ที่สำนักงานตำรวจในสุราบายา อินโดนีเซีย ผู้ก่อเหตุเป็นสมาชิกในครอบครัว ที่ลูกสาวคนเล็กอายุแค่ 8 ขวบ รายงานเผย เพิ่งเกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่โบสถ์ 3 แห่ง เมื่อวานนี้ 

          เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2561 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายขึ้นที่สำนักงานตำรวจในเมืองสุราบายา จังหวัดชวาตะวันออก ประเทศอินโดนีเซีย โดยสมาชิกครอบครัว 5 คน ประกอบด้วย พ่อ แม่ และลูก ๆ 3 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน มายังบริเวณจุดตรวจด้านหน้าสำนักงานตำรวจดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่เดินเข้าไปใกล้ พวกเขาก็จุดระเบิดขึ้น แรงระเบิดส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 10 ราย เป็นประชาชน 6 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 4 นาย ส่วนสมาชิกครอบครัวผู้ก่อเหตุเสียชีวิตทันที 4 ราย มีลูกสาววัย 8 ขวบ คนเดียวที่รอดชีวิต 
 
          เหตุดังกล่าวนับเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นในอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาไม่กี่ชั่วโมง โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม หรือวานนี้ ก็ได้เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่โบสถ์คริสต์ 3 แห่ง ในเมืองสุราบายา ซึ่งผู้ก่อเหตุ 6 คน ก็เป็นครอบครัวเช่นกัน และกระจายกันไปก่อเหตุในแต่ละที่

          ดิตา โอปริยาร์โต ชายหัวหน้าครอบครัว ได้ขับรถไปทำคาร์บอมบ์ที่หน้าโบสถ์ Surabaya Centre Pentecostal Church ส่วนลูกชาย 2 คน อายุ 18 และ 16 ปี ขี่มอเตอร์ไซค์ไปจุดระเบิดที่โบสถ์  Santa Maria Catholic Church ในขณะที่แม่และลูกสาว 2 คน อายุ 12 ปี และ 9 ขวบ ก็ก่อเหตุที่ โบสถ์ Diponegoro Indonesian Christian Church โดยจากเหตุระเบิดทั้ง 3 แห่ง มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 ราย และมีผู้บาดเจ็บมากกว่า 40 ราย 
 
          ด้าน กลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอส (ISIS) ก็ได้ออกมาประกาศว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดโบสถ์ทั้ง 3 แห่ง แต่สำหรับเหตุระเบิดที่สำนักงานตำรวจ ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด แต่ก็คาดว่ากลุ่มไอเอสน่าจะอยู่เบื้องหลังเช่นกัน 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วินาทีระทึก ! พ่อแม่ลูกขี่ จยย. ก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย หน้า สนง.ตำรวจอินโดนีเซีย อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:09 8,141 อ่าน
TOP