x close

วันนี้ในอดีต 15 พ.ค. 2549 แตกตื่นวุ้นประหลาดตกจากฟ้า ! โอละพ่อ ที่แท้เจลลดไข้

วันนี้ในอดีต 15 พ.ค. 2549 แตกตื่นวุ้นประหลาดตกจากฟ้า

            15 พฤษภาคม 2549 วุ้นประหลาดตกลงมาจากท้องฟ้า ชาวบ้านแห่กราบไหว้ เชื่อเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ฟ้าประทาน เมื่อความจริงปรากฏ โอละพ่อ กลับเป็นแค่แผ่นเจลลดไข้ที่อุ้มน้ำจนพองตัว

            ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2549 ได้เกิดข่าวใหญ่ในประเทศไทยที่คนไทยทั่วทุกหัวระแหงให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะมีชาวบ้าน จ.อุทัยธานี ได้พบกับเจ้าวุ้นประหลาดที่ร่วงมาจากท้องฟ้า ซึ่งขณะนั้นหลายคนต่างแปลกใจและคาดเดากันต่าง ๆ นานา บ้างก็เชื่อว่าเป็นวัตถุประหลาด หรือสัตว์ประหลาดจากนอกโลก บ้างก็เชื่อว่าเป็น "ขี้เอเลี่ยน" หรือแม้กระทั่ง "แก้วสารพัดนึก" ที่นำมากราบไหว้บูชา
วันนี้ในอดีต 15 พ.ค. 2549 แตกตื่นวุ้นประหลาดตกจากฟ้า

            จากคำบอกเล่าของเจ้าของบ้าน ผู้พบเจอคนแรก และเป็นเจ้าของเจ้าวุ้นประหลาดนั้น เธอบอกว่า "ในวันนั้นเกิดพายุฝนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ได้พบสิ่งเรืองแสงคล้ายผีพุ่งไต้หล่นตุ้บลงข้างบ้าน  เมื่อตื่นเช้ามา ก็พบว่าเคลื่อนที่จากจุดที่ตกมาอยู่หน้าบันไดบ้าน ดูเหมือนสิ่งมีชีวิตลักษณะคล้ายหนอน ขนาดใหญ่เท่าฝ่ามือ สีขาวขุ่นมีแกนคล้ายน้ำแข็งอยู่ภายใน พอจับจะหดตัว แต่พอใส่ในขวดโหลตัวจะพองใหญ่ขึ้น ขณะที่ชาวบ้านแห่ดูพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "เกิดมาเพิ่งจะเคยเห็น"

วันนี้ในอดีต 15 พ.ค. 2549 แตกตื่นวุ้นประหลาดตกจากฟ้า

            หลังจากนั้นหลาย ๆ พื้นที่ในประเทศไทยก็พบเจอเจ้าวุ้นประหลาดนี้เช่นเดียวกัน จนหลายหน่วยงานต้องเข้ามาตรวจสอบกันยกใหญ่ว่า จริง ๆ แล้ว เจ้าวุ้นประหลาดนั้นคืออะไรกันแน่ ขณะที่หลายหน่วยงานกำลังง่วนอยู่กับการค้นหาความจริง เจ้าของเจ้าวุ้นประหลาด ก็ออกมาระบุว่ามีคนมาขอซื้อต่อ แต่เธอไม่ขาย ด้วยเชื่อว่า นี่คือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ฟ้าประทานมาให้ช่วยรักษามะเร็งและมั่นใจว่าเจ้าสิ่งนี้มีชีวิต เพราะยืดได้-หดได้ และนำมาคลุกข้าวกิน พร้อมนิมนต์พระทำบุญเพื่อสิริมงคล

            ในตอนนั้น ทั้งนักวิชาการ นักวิทยาศาสตร์ และชาวบ้าน ต่างแห่แหนไปดูให้เห็นกับตาว่าคืออะไร ด้านเหล่านักวิชาการก็คิดไม่ตก ต่างคาดเดากันไปว่าอาจจะเป็นชิ้นส่วนของแมลงปีกแข็งบางชนิดที่ลอกคราบออกไปแล้ว หรืออาจจะเป็นสัตว์หายากในป่า

วันนี้ในอดีต 15 พ.ค. 2549 แตกตื่นวุ้นประหลาดตกจากฟ้า

            และในที่สุด หลังจากที่หลายฝ่ายพยายามหาคำตอบทางวิทยาศาสตร์ ท่ามกลางความเชื่อของชาวบ้าน ความจริงก็ได้ปรากฏ เมื่อกระทรวงสาธารณสุขได้ทำการตรวจพิสูจน์ ก็พบว่าที่แท้มันคือ "เจลลดไข้" ซึ่งเป็นรูปแบบแผ่นแปะหน้าผาก มีจำหน่ายในท้องตลาดหลายยี่ห้อ เหตุที่มันเป็นวุ้นก็เพราะว่ามันถูก "เอาไปแช่น้ำ" หรือถูกน้ำ นั่นเอง ส่วนสาเหตุที่มันร่วงลงมาจากฟ้า คาดว่าช่วงนั้นมีฝนตก พายุ อาจจะถูกกระแสน้ำ กระแสลม พัดมาตกจนกลายมาเป็นที่ฮือฮา หรืออาจจะเป็นเพราะคนที่นำมาใช้ ใช้แล้วอาจจะวางทิ้งกระจัดกระจายไม่เป็นที่ แต่ชาวบ้านผู้ปักใจเชื่อก็ยังค้างคาใจว่า หากเป็นเช่นนั้น ทำไมแผ่นลดไข้จึงตกลงมาจากฟ้า...

            หลังจากเป็นข่าวดัง อีก 4 ปีให้หลัง ค่ายหนัง GTH ได้จับประเด็นเจ้าวุ้นประหลาด มาสร้างเป็นภาพยนตร์ชื่อเรื่อง "กระดึ๊บ" เข้าฉายเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2553 ตั้งคอนเซ็ปต์ว่า "เมื่อสัตว์ประหลาดที่ว่ากลับกลายเป็นแค่แผ่นเจลลดไข้แช่น้ำธรรมดา ! แต่…จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเจลลดไข้ไม่ได้เป็นแค่เจลลดไข้ แต่ดันหักมุม (อีกที) กลายเป็นสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวเข้าจริง ๆ !!!"

วันนี้ในอดีต 15 พ.ค. 2549 แตกตื่นวุ้นประหลาดตกจากฟ้า


ภาพและข้อมูลจาก gth.co.thทวิตเตอร์ @minato2013
ข้อมูลจาก webdb.dmsc.moph.go.th, elib.fda.moph.go.th, topicstock.pantip.com, vcharkarn.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วันนี้ในอดีต 15 พ.ค. 2549 แตกตื่นวุ้นประหลาดตกจากฟ้า ! โอละพ่อ ที่แท้เจลลดไข้ อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2561 เวลา 21:01:53 54,256 อ่าน
TOP