x close

ระทึกหนัก เครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน เหตุหน้าต่างห้องนักบินแตก-หลุดหาย !!


           เกิดเหตุสุดระทึก เครื่องบินโดยสารของจีน ต้องลงจอดฉุกเฉิน หลังหน้าต่างห้องนักบินแตกและหลุดหาย ผู้โดยสารปลอดภัยทั้งลำ แต่ผู้ช่วยนักบิน 1 ราย หัวแตก เจ็บหนัก

           วันที่ 14 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ มีรายงานว่า เครื่องบินโดยสารรุ่นแอร์บัส 319 ของสายการบินเสฉวนแอร์ไลน์ ในประเทศจีน ซึ่งออกเดินทางจากเมืองฉงชิ่ง มุ่งหน้าไปยังเมืองลาซา ต้องลงจอดฉุกเฉินเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ภายหลังจากเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน ในขณะที่เครื่องบินอยู่ที่ระดับความสูง 32,000 ฟุต เหนือน่านฟ้าของนครเฉิงตู กระจกหน้าของหน้าต่างห้องนักบินเกิดแตกและหลุดหายไปบานหนึ่ง ทำให้นักบินต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินในทันที 

           รายงานเผยว่า เครื่องบินลำดังกล่าวสามารถลงจอดได้อย่างปลอดภัยที่สนามบินเมืองเฉิงตู ในเวลา 07.46 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) และไม่มีผู้โดยสารรายใดได้รับบาดเจ็บ จากนั้นผู้โดยสารได้เคลื่อนย้ายไปขึ้นเครื่องบินลำใหม่ เพื่อเดินทางต่อไปยังจุดหมายที่เมืองลาซา

           อย่างไรก็ดี จากเหตุระทึกดังกล่าวส่งผลให้ ผู้ช่วยนักบิน 1 ราย ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะอย่างรุนแรง รวมทั้งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินอีก 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที หลังเครื่องลงจอด



           ทั้งนี้ ในสังคมออนไลน์ของประเทศจีน ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอภายในห้องโดยสารของเครื่องบินลำดังกล่าวขณะที่เกิดเหตุ โดยแสดงให้เห็นว่า เหล่าลูกเรือพยายามปลอบประโลมผู้โดยสารและขอให้ทุกคนอยู่ในความสงบ ส่วนผู้โดยสารนั่งอยู่ประจำที่ด้วยความกลัว พร้อมกับสวมใส่หน้ากากออกซิเจนที่ร่วงลงมา ขณะเดียวกัน ก็มีผู้โดยสารบางรายร้องไห้ออกมาโดยไม่รู้ชะตากรรมของตนเอง

https://www.youtube.com/embed/rDWMrUHhtzE?feature=oembed

ภาพจาก qq.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึกหนัก เครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน เหตุหน้าต่างห้องนักบินแตก-หลุดหาย !! อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2561 เวลา 11:29:18 14,758 อ่าน
TOP