x close

โปรเม เอรียา เฉือนเพลย์ออฟ คว้าแชมป์คิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ สมัยที่ 2

โปรเม เอรียา

          โปรเม เอรียา จุฑานุกาล คว้าแชมป์ คิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นสมัยที่ 2 และประเดิมถ้วยแอลพีจีเอแรกในปีนี้

          การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ คิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามริเวอร์ คอร์ส แอต คิงส์มิลล์ รีสอร์ท ในเมืองวิลเลียมส์เบิร์ก รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2561 เป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันตัดสินใจลดจำนวนหลุมในการแข่งขันเหลือแค่ 54 หลุม หลังโดนพายุฝนกระหน่ำต่อเนื่อง
          ในวันสุดท้าย โปรเม เอรียา จุฑานุกาล โปรมือ 6 ของโลก ชาวไทย เก็บได้ 5 อันเดอร์พาร์ ส่งผลให้สกอร์รวมเพิ่มเป็น 14 อันเดอร์พาร์ เท่ากับ ชุน อิน กี จากเกาหลีใต้ และ นาสะ ฮาตาโอกะ จากญี่ปุ่น ต้องดวลเพลย์ออฟตัดสินแชมป์

โปรเม เอรียา

          อย่างไรก็ดี ในรอบเพลย์ออฟ เป็นทาง โปรเม ที่โชว์ความเด็ดขาดกว่า และคว้าแชมป์ คิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ ได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 2 ในรอบ 3 ปี ซึ่งถือเป็นแชมป์แรกในปีนี้ และเป็นแชมป์รายการที่ 8 ในแอลพีจีเอ ทัวร์ ของโปรเม อีกด้วย

          หลังคว้าแชมป์ โปรเม ได้เปิดเผยความรู้สึกผ่านทางเฟซบุ๊ก Ariya Jutanugarn ระบุว่า การได้มาแข่งในคิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ จะเป็นรายการที่เธอไม่ลืมเลือน ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ต้องรับมือกับสภาพอากาศที่มีฝนตกหนัก และต้องขอบคุณแฟน ๆ รวมถึงทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่คอยเชียร์และสนับสนุนเธอเป็นอย่างดี

โปรเม เอรียา

โปรเม เอรียา

ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โปรเม เอรียา เฉือนเพลย์ออฟ คว้าแชมป์คิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ สมัยที่ 2 อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2561 เวลา 17:47:07 2,344 อ่าน
TOP