x close

ปูนบำเหน็จ 7 ชั้นยศ น.ต. เกริกเกียรติ เป็น พล.อ.ท. หลังเครื่องบินตก

          ปูนบำเหน็จ 7 ชั้นยศ น.ต. เกริกเกียรติ สุวรรณโณ นักบิน L-39 ตก - กองทัพอากาศ ลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ
          วันที่ 23 พฤษภาคม 2561 พล.อ.ต. พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยกรณีเครื่องบินขับไล่และฝึกแบบที่ 1 สังกัดฝูงบิน 411 กองบิน 41 จ.เชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุขณะทำการฝึกบินโจมตีทางยุทธวิธีบริเวณเขื่อนภูมิพล จ.ตาก โดยมีนักบินที่ 1 น.อ. จีรศักดิ์ นามวงษ์ศรี ได้รับบาดเจ็บ และ น.ต. เกริกเกียรติ สุวรรณโณ เสียชีวิต ว่า คณะกรรมการสอบอากาศยานอุบัติเหตุของกองทัพอากาศ ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อสอบสวนหาพยานหลักฐานหาสาเหตุเครื่องบินตกแล้ว คาดว่าอีกไม่นานจะทราบผล

น.ต. เกริกเกียรติ สุวรรณโณ

          สำหรับ น.ต. เกริกเกียรติ สุวรรณโณ ที่เสียชีวิต ทางกองทัพอากาศ ได้ปูนบำเหน็จ 7 ชั้นยศ พร้อมเลื่อนยศเป็น พล.อ.ท. พร้อมเงินช่วยเหลือสงเคราะห์ตามขั้นตอน

น.ต. เกริกเกียรติ สุวรรณโณ

          อย่างไรก็ดี เมื่อตรวจสอบไปที่เฟซบุ๊กส่วนตัวของ น.ต. เกริกเกียรติ พบว่า เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เจ้าตัวโพสต์ข้อความสุดท้ายในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช เอาไว้ด้วย

น.ต. เกริกเกียรติ สุวรรณโณ

          สำหรับความเคลื่อนไหวบนเฟซบุ๊กของ น.ต. เกริกยศ สุวรรณโณ ซึ่งเป็นพี่น้องฝาแฝดกับ น.ต. เกริกเกียรติ ได้โพสต์อาลัยโดยเป็นภาพทั้งคู่ ระบุสั้น ๆ ว่า "ช้อปปิ้งมื้อเย็น เหมือนย้อนเวลากลับไปสมัยเป็นนักเรียนเตรียมทหาร" ขณะที่เพื่อนนักบิน ก็โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจกับครอบครัวสุวรรณโณ พร้อมอาลัยในการจากไปของ น.ต. เกริกเกียรติ เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 43 และยังบอกด้วยว่า เพื่อนเป็นผู้เสียสละ พยายามประคองเครื่องบินจนพ้นเขตชุมชน ซึ่งจุดตกใกล้โรงเรียนมาก ช่วยชีวิตเด็ก ๆ หลายคนไว้

น.ต. เกริกเกียรติ สุวรรณโณ

          และในวันนี้จะมีพิธีส่งศพ น.ต. เกริกเกียรติ สุวรรณโณ กลับภูมิลำเนาอย่างสมเกียรติ โดยจะออกจากโรงพยาบาลเชียงใหม่ราม ในช่วงสาย ก่อนเคลื่อนย้ายด้วยเครื่องบิน C130 จากกองบิน 41 จ.เชียงใหม่ ไปยังสนามบินดอนเมือง

น.ต. เกริกเกียรติ สุวรรณโณ

          สำหรับกำหนดการเบื้องต้น หลังจากขบวนศพออกจากโรงพยาบาลเชียงใหม่ราม ทางกองทหารเกียรติยศพร้อมรับที่ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 ก่อนจะมีการเคลื่อนศพผ่านแถวข้าราชการและกองทหารเกียรติยศ และในช่วงบ่ายจะนำศพ น.ต. เกริกเกียรติ มาบำเพ็ญกุศลที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน โดยจะมีผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

          ส่วน น.อ. จีรศักดิ์ ยังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ล่าสุดมีรายงานว่า อาการปลอดภัยแล้ว


ภาพและข้อมูลจาก
, เฟซบุ๊ก Bonbon Kroekyot, K-kiat Binn


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปูนบำเหน็จ 7 ชั้นยศ น.ต. เกริกเกียรติ เป็น พล.อ.ท. หลังเครื่องบินตก อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2561 เวลา 14:59:58 29,378 อ่าน
TOP