x close

สรรเสริญ โต้ข่าวปลอม หาว่า บิ๊กตู่ ด่ากราด ไล่คนไทยเติมน้ำเปล่าแทนน้ำมัน !!

          โฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ยันนายกฯ ไม่เคยพูดให้คนไทยไปเติมน้ำเปล่าแทนน้ำมัน วอนใช้วิจารณญาณในการเสพสื่อจากพวกไม่หวังดี ที่ต้องการสร้างเรื่องใส่ร้าย
สรรเสริญ แก้วกำเนิด

          เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2561 มีรายงานว่า พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีมีเว็บไซต์ข่าวหนึ่งออกมาระบุว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ไล่ให้ประชาชนไปเติมน้ำเปล่าแทนดีเซล หลังราคาน้ำมันขึ้น โดยยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง พล.อ. ประยุทธ์ ไม่เคยพูดเช่นนั้น เรื่องดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ เป็นการสร้างเรื่องขึ้นเพื่อให้ร้ายนายกรัฐมนตรี

          พล.ท. สรรเสริญ กล่าวว่า ตนเองและรัฐบาลขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณไตร่ตรองข้อมูลข่าวสารให้ถ้วนถี่ อย่าตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อข่าวปลอมของผู้ไม่หวังดี เนื่องจากมีบุคคลบางกลุ่มต้องการใช้สถานการณ์ในช่วงนี้ลดความน่าเชื่อถือของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล และย้ำว่าหากพิจารณารายละเอียดของข้อความให้ดีจะพบพิรุธหลายจุด อาทิ การใช้คำหยาบคาย ไม่มีการอ้างอิงวัน เวลา และสถานที่แถลงข่าว

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

          ทั้งนี้ หากมีการสืบสวนพบตัวผู้กระทำผิดดังกล่าว จะมีการดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดทันที

ภาพและข้อมูลจาก เว็บไซต์ รัฐบาลไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรรเสริญ โต้ข่าวปลอม หาว่า บิ๊กตู่ ด่ากราด ไล่คนไทยเติมน้ำเปล่าแทนน้ำมัน !! อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:20:13 6,887 อ่าน
TOP