x close

พ่อ นรต. โดดร่มดับ ไม่พอใจได้วันละ 200 เยียวยา ชี้ค่าแรงขั้นต่ำยังมากกว่า !

          พ่อ นรต. โดดร่มไม่กางเสียชีวิต เตรียมให้ทนายยื่นอุทธรณ์ต่อคำพิพากษาศาล เหตุค่าสินไหมทดแทนน้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำ
โดดร่มดับ

          จากกรณีที่ นักเรียนนายร้อยตำรวจ ชยากร พุทธชัยยงค์ หรือ น้องโยโย่ และ นักเรียนนายร้อยตำรวจ ณัฐวุฒิ ติรสุวรรณสุข หรือ น้องฟิวส์ เสียชีวิตจากการฝึกกระโดดร่มที่สนามโดดร่มตุงคะเตชะ ในค่ายนเรศวร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อปี 2557 โดยก่อนหน้านี้ ทางเว็บไซต์ไทยพีบีเอส ได้รายงานว่า ศาลปกครองเพชรบุรี มีคำสั่งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหน่วยงานต้นสังกัด รับผิดชอบชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่บิดาและมารดาของนักเรียนนายร้อยตำรวจทั้ง 2 นาย เป็นเงินค่าปลงศพ และค่าขาดไร้อุปการะ รวมเป็นเงินประมาณ 5,600,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5

โดดร่มดับ

          ล่าสุด (23 พฤษภาคม 2561) นายสาทร พุทธชัยยงค์ พ่อของน้องโยโย่ ได้เปิดใจผ่านรายการต่างคนต่างคิด ที่ออกอากาศทางช่องอมรินทร์ ทีวี โดยบอกว่า หลายคนอาจคิดว่าวันเวลาผ่านไป ยิ่งนานคงจะยิ่งดีขึ้น แต่ว่าในความเป็นจริงไม่ได้เป็นอย่างนั้น พอมีเรื่องที่เข้ามากระทบจิตใจก็จะกลับไปแย่อีก ย้อนกลับไปในวันนั้นที่ตนเห็นว่าร่มไม่กางเพราะตนใช้กล้องส่องทางไกลดูด้วย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนไม่ยอมรับว่าเป็นอุบัติเหตุ เพราะสลิงที่ใช้กระโดดในการช่วยเปิดร่มมันชำรุด ไม่ได้มาตรฐาน

          ส่วนในเรื่องของคดีที่ศาลปกครองเพชรบุรี เพิ่งอ่านคำพิพากษาเรื่องของเงินชดเชยเยียวยาค่าเสียหาย ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช เปิดเผยว่า ได้มาแยกเฉลี่ยกับอีกครอบครัวที่สูญเสียเหมือนกันก็ประมาณ 2 ล้าน ซึ่งถือว่าน้อยเกินไป คำนวณจากอายุของนายสาทร วันละ 200 บาท ไปอีก 29 ปี ถือว่าน้อยมาก ต่ำกว่าค่าแรงขั้นต่ำเสียอีก !!

โดดร่มดับ

          นายสาทร บอกอีกว่า ตนต่อสู้มาคนเดียวตลอด 4 ปี การใช้ชีวิตของตนในทุกวันนี้ไม่อยากจะเงยหน้ามองบนฟ้า เทียบความรู้สึกตอนที่เราเห็นเขาลอยลงมาจากฟ้าแล้วก็ตุ้บ เราขับรถเราก็มองฟ้าไม่ได้ เอาที่บังแดดลง เวลาดูโทรทัศน์ก็ต้องมีรีโมทอยู่ในมือตลอดเพราะบางทีในข่าวจะมีภาพมุมสูง พอเห็นแบบนั้นตนจะเปลี่ยนช่องทันที มันเจ็บปวด



ภาพและข้อมูลจาก
, เฟซบุ๊ก ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อ นรต. โดดร่มดับ ไม่พอใจได้วันละ 200 เยียวยา ชี้ค่าแรงขั้นต่ำยังมากกว่า ! อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2561 เวลา 14:42:49 17,625 อ่าน
TOP