x close

ยังไง กทม. ลุยจัดระเบียบแผงค้าหน้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว แต่แป๊บเดียวแน่นเหมือนเดิม


          เผยภาพ เจ้าหน้าที่ กทม. ลงพื้นที่จัดระเบียบแผงค้าหน้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว แต่อีกสักพักร้านก็กลับมาตั้งเหมือนเดิม พบขีดเส้นตาย 29 พ.ค. 61 ต้องย้ายออก
เซ็นทรัลลาดพร้าว

          กลายเป็นภาพที่แปลกตาไม่น้อย หลังเพจเฟซบุ๊ก เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์ เผยบรรยากาศหน้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว ช่วงเวลาราวบ่ายกว่า ๆ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่เข้าจัดระเบียบจนบริเวณทางเท้าโล่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

          อย่างไรก็ดี ต่อมาเมื่อเวลาราว 16.00 น. ก็พบว่า บรรดาร้านค้าที่ขายของริมถนนนั้นก็ได้กลับมาตั้งแผงกันใหม่ตามปกติอีกครั้ง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้มีการเข้ารื้อและห้ามขายใด ๆ แต่เป็นการมาลงพื้นที่ พร้อมติดป้ายเตือนให้เหล่าร้านค้าที่บดบังทางเท้าและผิวจราจรบริเวณดังกล่าวย้ายออกไปไม่เกินวันที่ 29 พฤษภาคม 2561 ไม่เช่นนั้นจะถูกดำเนินคดี


เซ็นทรัลลาดพร้าว

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ไทยพีบีเอส รายงานว่า นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เคยยอมรับว่า ร้านแผงลอยจำนวนมากที่รุกล้ำที่สาธารณะมานาน น่าจะมีผู้ได้รับประโยชน์ แต่ทั้ง รฟท. และสำนักงานเขตจตุจักร ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมยืนยันว่าการจัดระเบียบพื้นที่นี้ กทม. ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ใด ๆ และหากประสบความสำเร็จก็จะขยายไปจัดระเบียบพื้นที่หน้าห้างสรรพสินค้าอื่น ๆ อีก 5-6 แห่ง

เซ็นทรัลลาดพร้าว

เซ็นทรัลลาดพร้าว

เซ็นทรัลลาดพร้าว

เซ็นทรัลลาดพร้าว

ภาพและข้อมูลจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยังไง กทม. ลุยจัดระเบียบแผงค้าหน้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว แต่แป๊บเดียวแน่นเหมือนเดิม อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2561 เวลา 10:11:20 28,599 อ่าน
TOP