x close

กำนันโคราช ควบม้าคู่ใจถามไถ่สารทุกข์สุกดิบชาวบ้าน แทนการขับรถ งดใช้น้ำมัน

          กำนันโคราช ควบเจ้าแซม ม้าคู่ใจ ออกตรวจตราถามไถ่สารทุกข์สุกดิบชาวบ้าน แทนการขับรถในช่วงที่น้ำมันแพง เผยได้เจ้าม้าตัวนี้ ทำให้ช่วยชาวบ้านได้ทั่วถึงเมื่อครั้งหมู่บ้านถูกน้ำท่วม
กำนันโคราช ควบม้าคู่ใจถามไถ่สารทุกข์สุขดิบชาวบ้าน

          วันที่ 24 พฤษภาคม 2561 ที่ ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้มีกำนันขี่ม้าตรวจตราความสงบเรียบร้อยภายในหมู่บ้าน คือ นายสุรพงษ์ พลฉิม อายุ 55 ปี กำนัน ต.รังกาใหญ่ พร้อมเจ้าแซม ม้าคู่ใจที่ทั้งคู่มักจะออกไปพบปะกับชาวบ้านอยู่เสมอ

กำนันโคราช ควบม้าคู่ใจถามไถ่สารทุกข์สุขดิบชาวบ้าน

          นายสุรพงษ์ เล่าว่า ตนซื้อเจ้าแซมมาตั้งแต่มันอายุ 2 ปี นิสัยเข้ากับคนง่ายโดยเฉพาะเด็ก ๆ ทำให้เป็นที่ชื่นชอบ ตนจึงฝึกเจ้าแซม และพามันออกเดินตรวจความสงบเรียบร้อยในหมู่บ้านเป็นประจำเช้า-เย็น สร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้กับชาวบ้านและกำนัน ทำให้มีการพูดคุย สอบถามสารทุกข์สุกดิบกัน

กำนันโคราช ควบม้าคู่ใจถามไถ่สารทุกข์สุขดิบชาวบ้าน

          นอกจากนี้ ในช่วงที่ฝนตกหนักมีน้ำท่วมขังในหมู่บ้าน ตนก็ได้เจ้าแซมพาเดินลุยน้ำไปตรวจเยี่ยมและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ที่รถวิ่งเข้าไปไม่ถึง ซึ่งการเดินทางไปพร้อมกับเจ้าแซมนั้น ถือเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายแทนการขับขี่รถจักรยานยนต์ หรือรถยนต์ ในช่วงที่น้ำมันเชื้อเพลิงปรับขึ้นราคาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งชาวบ้านก็ชื่นชอบ ทำให้เป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านในพื้นที่

กำนันโคราช ควบม้าคู่ใจถามไถ่สารทุกข์สุขดิบชาวบ้าน
 



ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กำนันโคราช ควบม้าคู่ใจถามไถ่สารทุกข์สุกดิบชาวบ้าน แทนการขับรถ งดใช้น้ำมัน อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2561 เวลา 17:12:35 5,038 อ่าน
TOP