x close

หนุ่มฟอร์จูนเนอร์ เผยเหตุรอดตายปาฏิหาริย์ ประคองตัวรักษาสติ - เมียให้กำลังใจถึงที่

           หนุ่มฟอร์จูนเนอร์ เล่านาทีชีวิต ขณะรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์คว่ำทับ ประคองตัวควบคุมสติ รู้สึกตัวตลอดเวลา มีภรรยามาให้กำลังใจข้าง ๆ ผ่านไป 2 ชั่วโมง จนในที่สุดรอดชีวิตออกมาได้ 
รถพ่วงทับฟอร์จูนเนอร์

รถพ่วงทับฟอร์จูนเนอร์

           จากกรณีอุบัติเหตุระทึก รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์พลิกคว่ำ ทับ รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ จนสภาพยับเยินแบนราบไปกับพื้นถนน แต่ นายวรวุฒิ อยู่ญาติมาก อายุ 42 ปี คนขับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สามารถรอดชีวิตมาได้ราวปาฏิหาริย์ โดยได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย 

           เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ล่าสุด (29 พฤษภาคม 2561) ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ มีรายงานว่า นายวรวุฒิ พร้อมด้วยนางละมุล อยู่ญาติมาก อายุ 39 ปี ภรรยา ได้ออกมาเปิดใจต่อสื่อมวลชน เล่าถึงวินาทีชีวิตขณะเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวว่า ตอนที่เห็นรถพ่วงหักเลี้ยวเข้ามา ตนชะลอรถและรีบแตะเบรก จนกระทั่งเห็นตู้คอนเทนเนอร์คว่ำมาที่หน้ารถ ตนจึงรีบพลิกตัวมาทางด้านซ้าย เอาศีรษะวางบนที่พักแขน จากนั้นได้ยินเสียงดังสนั่น ก่อนทุกอย่างจะมืดลง รู้ตัวว่าถูกตู้คอนเทนเนอร์ทับ แต่ขยับตัวไม่ได้ เมื่อตั้งสติได้จึงรีบบีบแตรขอความช่วยเหลือ จากนั้นก็มีคนมาตะโกนถามชื่อ ตนจึงบอกให้ติดต่อภรรยา ประมาณ 20 นาที ภรรยาก็เดินทางมาถึง พร้อมให้กำลังใจตะโกนบอกให้สู้ ๆ จากทางด้านนอก

รถพ่วงทับฟอร์จูนเนอร์

           นายวรวุฒิ เผยว่า ตอนนั้นมีสติทุกอย่าง ได้ยินเสียงคนตะโกนเพื่อช่วยเหลือตลอดเวลา นาทีนั้นคิดถึงหน้าครอบครัว คิดถึงหน้าพ่อและแม่ จนน้ำตาไหลออกมา จนกระทั่งผ่านไป 2 ชั่วโมงครึ่ง เจ้าหน้าที่ก็สามารถตัดประตูรถได้สำเร็จ ตนได้รับการช่วยเหลือให้ออกมาจากซากรถ ก่อนจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล กระทั่งเช้าหลังเกิดเหตุพยาบาลเปิดรูปสภาพรถให้ดู ตนก็รู้สึกตกใจ หลายคนบอกไม่คิดว่าจะรอดมาได้

           นายวรวุฒิเชื่อว่า สาเหตุที่ทำให้ตนรอดชีวิตมาได้เป็นเพราะเคยผ่านการอบรมการช่วยเหลือตัวเองในเบื้องต้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุ และตนสามารถควบคุมสติได้เป็นอย่างดี เป็นสัญชาตญาณการเอาตัวรอด หากไม่เอียงหลบคงจะได้รับบาดเจ็บและเป็นอันตรายมากกว่านี้

รถพ่วงทับฟอร์จูนเนอร์

รถพ่วงทับฟอร์จูนเนอร์

           ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นวันเกิดของภรรยานายวรวุฒิ และวันที่ 28 พฤษภาคม ก็เป็นวันเกิดของเขา ปกติจะมีกินเลี้ยงตัดเค้กกับครอบครัว แต่ปีนี้ดันมาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้นเสียก่อน ทั้งนี้ นายวรวุฒิเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนไปสัมมนากับทางที่ทำงาน ปกติแล้วจะเป็นคนไม่ใส่ชุดดำ แต่วันนั้นตนแต่งชุดสีดำทั้งชุด คล้ายว่าเป็นลางสังหรณ์ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก โดยก่อนจะออกจากบ้านได้นำตะกรุดที่พ่อตาให้ไว้ตอนแต่งงาน ซึ่งเป็นตะกรุดที่พ่อตาได้รับต่อมาจากบรรพบุรุษ นำมาคาดเอวไว้เฉพาะเมื่อต้องเดินทางไกล

รถพ่วงทับฟอร์จูนเนอร์

           สำหรับอาการบาดเจ็บของนายวรวุฒิ ล่าสุดดีขึ้นแล้ว แต่ยังมีอาการเจ็บหน้าอกด้านซ้าย และแขนซ้ายยังมีอาการชาทั้งแขน ขยับได้ไม่ถนัด อย่างไรก็ดี ไม่พบว่ามีกระดูกหัก แต่จะมีการเอกซเรย์ทั้งร่างกายอีกครั้งเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด คาดว่าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลประมาณ 1 สัปดาห์ จะสามารถกลับไปรักษาตัวที่บ้านต่อได้

           ส่วนในเรื่องของคนขับรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์คู่กรณีนั้น นายวรวุฒิ เผยว่า ยังไม่มีโอกาสได้คุย แต่ทราบจากภรรยาว่า เขามีปริมาณของแอลกอฮอล์สูง และมีอาการหลับในด้วย จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น ส่วนตัวตนไม่รู้สึกโกรธอะไร เพราะทราบว่าได้มีการดำเนินคดีกับทางคู่กรณีแล้ว ให้เป็นเรื่องทางกฎหมายต่อไป


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์, เที่ยงวันทันเหตุการณ์, นาย วรวุฒิ อยู่ญาติมาก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มฟอร์จูนเนอร์ เผยเหตุรอดตายปาฏิหาริย์ ประคองตัวรักษาสติ - เมียให้กำลังใจถึงที่ อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2561 เวลา 15:04:00 77,619 อ่าน
TOP