x close

ผวาจัด ผดส. เปิดประตูฉุกเฉิน-โดดหนีลงเครื่องบินไม่คิดชีวิต หลังได้ยินมีระเบิด



              เผยคลิปวิดีโอนาทีระทึก ผู้โดยสารหวาดผวาหนัก เปิดประตูฉุกเฉินเครื่องบิน ก่อนพากันกระโดดหนีลงมาจากเครื่องบินอย่างไม่คิดชีวิต หลังได้ยินว่ามีระเบิด เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 10 ราย
เครื่องบิน

          เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยคลิปวิดีโอเหตุการณ์สุดระทึก ผู้โดยสารจำนวนหลายสิบชีวิต อยู่ในอาการหวาดผวาอย่างหนัก เร่งเปิดประตูฉุกเฉิน ก่อนจะพากันหนีเอาชีวิตรอด กระโดดลงมาจากปีกฝั่งซ้ายของเครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินไลอ้อนแอร์ ขณะเตรียมจะออกเดินทางจากสนามบินซูปาดีโอ ในเมืองปนตียานัก ของจังหวัดกาลีมันตันตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย

          เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เครื่องบินลำดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารจำนวน 189 คน เตรียมมุ่งหน้าไปยังกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของประเทศอินโดนีเซีย รายงานเผยว่า ผู้โดยสารหลายราย ได้ยินชายคนหนึ่งบอกกับพนักงานของทางสายการบินระบุว่า มี "ระเบิด" อยู่บนเครื่องบิน จากนั้นก็มีผู้โดยสารคนหนึ่ง เปิดประตูฉุกเฉินของเครื่องบิน ก่อนผู้โดยสารคนอื่น ๆ จะวิ่งหนีตามออกไปด้วยความหวาดกลัว ดังที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ

          โฆษกของสำนักงานตำรวจท้องถิ่นเผยว่า ผู้โดยสารชายที่กล่าวว่ามีระเบิดบนเครื่อง ชื่อว่า ฟรานตินุส ไนจีรี อายุ 26 ปี ภายหลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมตัวเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับจับกุมผู้โดยสารอีกหนึ่งคน ที่เป็นผู้เปิดประตูฉุกเฉินของเครื่องบิน อย่างไรก็ตามหลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบพบว่า ไม่มีระเบิดอยู่จริง เป็นการกล่าวเท็จ

          ทางตำรวจเผยว่า จากเหตุดังกล่าวส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกระดูกหักและศีรษะแตก จำนวน 8 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง และยังมีอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เครื่องบิน

เครื่องบิน

          ด้านพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินรายหนึ่ง ระบุเพียงชื่อว่า ซินดี้ เผยกับรายงานว่า ภายหลังจากชายคนดังกล่าวพูดว่ามีระเบิดอยู่บนเครื่อง กัปตันได้ประกาศให้ผู้โดยสารลงจากเครื่องทันที ซึ่งทางลูกเรือได้แจ้งให้ผู้โดยสารอยู่ในความสงบและทยอยลงจากเครื่องบิน แต่ทางผู้โดยสารที่อยู่ในความหวาดผวาต่างผลักกันไปมา ยื้อแย่งกันเพื่อที่จะหนีออกไปให้เร็วที่สุด 

          ด้านโฆษกของทางสายการบิน ออกแถลงการณ์ระบุว่า เที่ยวบินดังกล่าว ซึ่งมีกำหนดระยะเวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง มีเหตุให้ต้องล่าช้า เนื่องจากผู้โดยสารเกิดอาการหวาดผวา เปิดประตูฉุกเฉินของเครื่องบิน 2 ประตู ทางปีกด้านขวา โดยที่ยังไม่ได้รับคำสั่งจากทางลูกเรือ ทั้งนี้การที่ได้รับคำขู่วางระเบิดบนเครื่องบินนั้น ไม่สามารถเป็นเหตุผลที่เพียงพอต่อการที่ผู้โดยสารจะสามารถเปิดประตูฉุกเฉินของเครื่องบินได้ด้วยตัวเองเช่นนี้

           ในเวลาต่อมา เที่ยวบินดังกล่าวเดินทางไปถึงยังจุดหมายที่กรุงจาการ์ตา อย่างปลอดภัย ภายหลังจากล่าช้าไป 3 ชั่วโมง

https://twitter.com/GerryS/status/1001099185246978048

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @gerrys

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวาจัด ผดส. เปิดประตูฉุกเฉิน-โดดหนีลงเครื่องบินไม่คิดชีวิต หลังได้ยินมีระเบิด อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2561 เวลา 15:11:08 19,730 อ่าน
TOP