x close

ศาลค้านประกัน พระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ จับนุ่งขาว-ส่งเข้าเรือนจำทันที




          พระพรหมสิทธิ ยิ้มออกแม้ถูกสอบเครียดปมเงินทอนวัด ล่าสุดศาลไม่ให้ประกันตัว ต้องนุ่งขาว เข้าเรือนจำวันแรกทันที



         ความคืบหน้ากรณีเงินทอนวัด พระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ได้ประสานเข้ามอบตัวกับตำรวจกองปราบปราม โดย พล.ต.ท. ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. ได้นำกำลังมานำตัวพระพรหมสิทธิ เพื่อเดินทางจากวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร มาที่กองปราบปราม ซึ่งได้มีกองทัพนักข่าวสื่อมวลชนมารอทำข่าวเป็นจำนวนมาก โดยที่พระพรหมสิทธิ ได้ถูกนำตัวขึ้นรถตู้ เพื่อพาไปที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก ต่อไปนั้น (อ่านข่าว : พระพรหมสิทธิ วัดสระเกศฯ เข้ามอบตัวแล้ว นำตัวฝากขัง - ค้านประกัน

          วันที่ 30 พฤษภาคม 2561 รายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.ท. สัณห์เพ็ชร หนูทอง พนักงานสอบสวนกองปราบปราม กก.1 บก.ป. ได้นำตัว อดีตพระพรหมสิทธิ หรือ "พระธงชัย สุขญาโณ" อายุ 60 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง คดีร่วมกันฟอกเงินอุดหนุนโครงการศูนย์กลางเผยแพร่พระพุทธศาสนา และโครงการของสำนักงานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และความมั่นคงฯ ของวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร รวม 63,700,000 บาท มายื่นคำร้องขอฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม - 10 มิถุนายน นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากต้องรอสอบปากคำพยานอีก 20 ปาก และรอผลการตรวจพิมพ์ลายนิ้วมือจากกองทะเบียน ประวัติของ สตช. ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า พนักงานสอบสวนยังมีความจำเป็นต้องสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องอีก จึงอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาเป็นเวลา 12 วันตามคำร้อง

          ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขังแล้ว ในเวลาประมาณ 17.00 น. ขณะที่ "พระธงชัย" ถูกควบคุมตัวจากห้องพิจารณาที่ 3 (ห้องเวรชี้) ไปยังห้องควบคุมชั้นล่างของศาล เพื่อรอฟังคำสั่งขอประกันตัว ซึ่งผู้ต้องหาได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 1 ล้านบาท เสนอต่อศาลเพื่อพิจารณาขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฝากขัง  

           ล่าสุด ศาลอาญาคดีทุจริตฯ มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว "อดีตพระธงชัย" ผู้ต้องหา ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ พศ. และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เตรียมถอดจีวร เพื่อเปลี่ยนเป็นชุดขาว ก่อนคุมตัวไปขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ระหว่างการฝากขัง 12 วันต่อไป

           ทั้งนี้ มีรายงานว่า ระหว่างการเดินผ่านกลุ่มสื่อมวลชน อดีตพระธงชัยยิ้มเล็กน้อย แต่ไม่ได้พูดอะไรออกมา ขณะที่ทนายความของพระธงชัย เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (31 พฤษภาคม) จะเดินทางมายังศาลอาญาคดีทุจริตฯ เพื่อยื่นอุทธรณ์ขอประกันตัวต่อไป
 




          



ภาพและข้อมูลจาก
สำนักข่าว INN 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลค้านประกัน พระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ จับนุ่งขาว-ส่งเข้าเรือนจำทันที อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2561 เวลา 18:28:01 2,194 อ่าน
TOP