x close

รวบหนุ่มจีนหัวหมอ ใช้แผ่นเหล็กติดกาวสองหน้าหย่อนขโมยเงินตู้บริจาคของวัด

          รวบตัวหนุ่มจีนหัวหมอ ทำทีวางกระเป๋าบนตู้บริจาคของวัด ก่อนใช้แผ่นเหล็กติดกาวสองหน้าหย่อนลงตู้ ขโมยเงินบริจาคกว่า 3 หมื่นบาท
ขโมยเงินวัด

          วันที่ 4 มิถุนายน 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุชายชาวจีนก่อเหตุขโมยเงินในตู้บริจาคในวัดสังฆทาน โดยทาง รปภ. ของวัดได้ควบคุมตัวไว้ พบของกลาง กระเป๋าเดินทางสีดำ, แผ่นโลหะติดกาวสองหน้าจำนวน 18 แผ่น, ไม้ไผ่ 1 อัน, กาวสองหน้า 1 ม้วน และเงินสดกว่า 30,000 บาท

ขโมยเงินวัด

          ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาสอบปากคำ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ Mr. Wei Yingji อายุ 33 ปี สัญชาติจีน โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายได้ พบว่ามีการถือกระเป๋าเดินทางสีดำเดินไปที่ตู้บริจาค และวางกระเป๋าไว้บนตู้ที่มีช่องอยู่ด้านบน ใช้เวลาลงมือประมาณ 15-20 นาที ก่อนจะเดินออกไป โดยทำแบบนี้อยู่หลายครั้งจนพลเมืองดีสังเกตเห็น และได้เดินเข้าไปตรวจสอบแต่คนร้ายรู้ตัวจึงวิ่งหนีออกไป แต่ถูก รปภ. ของวัดจับกุมตัวไว้ได้

ขโมยเงินวัด

          เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ผู้ก่อเหตุเดินทางเข้าประเทศไทยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว ก่อเหตุโดยการเจาะก้นกระเป๋าให้เป็นรูและใช้ไม้ไผ่ผูกเชือกที่ปลาย โดยปลายเชือกอีกด้านห้อยแผ่นเหล็กที่ติดกาวสองหน้าไว้ทั้งสองด้าน และหย่อนลงไปในตู้บริจาคจากด้านในกระเป๋าที่เจาะเป็นรูโดยวางให้ตรงกับช่องของตู้บริจาค ซึ่งเงินธนบัตรจะติดมากับแผ่นเหล็ก

ขโมยเงินวัด

ขโมยเงินวัด

          ทั้งนี้ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และยังเคยก่อเหตุลักทรัพย์ในลักษณะเดียวกันมาแล้วหลายครั้ง ในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบหนุ่มจีนหัวหมอ ใช้แผ่นเหล็กติดกาวสองหน้าหย่อนขโมยเงินตู้บริจาคของวัด โพสต์เมื่อ 4 มิถุนายน 2561 เวลา 15:30:42 4,050 อ่าน
TOP