x close

กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง แฉสภาพห้องขัง สน.ชนะสงคราม สุดสกปรก-ส้วมแย่


          กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เผยสภาพห้องขังของ สน.ชนะสงคราม พร้อมตั้งคำถาม นี่หรือคือที่ที่ผู้ยังไม่ถูกตัดสินให้มีความผิดต้องประสบพบเจอ ?

          กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง

          วันที่ 4 มิถุนายน 2561 นายรังสิมันต์ โรม แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้เผยภาพบรรยากาศภายในห้องขังของ สน.ชนะสงคราม ที่ซึ่งผู้ร่วมกิจกรรมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งจำนวน 5 คนได้ถูกคุมขังเมื่อคืนวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งในภาพมีทั้งตัวนายรังสิมันต์ โรม และ จ่านิว สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ รวมอยู่ด้วย

          นายรังสิมันต์ ระบุว่า "ดูครับว่า ในห้องขังชนะสงครามเป็นยังไง แล้วดูห้องส้วมว่าแย่อย่างกับอะไรดี ผู้ต้องขังต้องได้รับการสันนิษฐานไว้ก่อนว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ นี่หรือคือสภาพความเป็นอยู่ของคนที่ถูกถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ อนึ่ง ต่างชาติน่าจะใช้ห้องขังนี้บ่อย คิดดูว่าเมื่อเขากลับไป เขาจะพูดถึงประเทศไทยอย่างไร"

          ขณะเดียวกันเพจเฟซบุ๊ก กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย Democracy Restoration Group - DRG ได้ระบุว่า นี่หรือคือสภาพที่ประชาชนผู้ที่ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ (เพราะยังไม่มีคำพิพากษาเป็นที่สุด) ต้องประสบพบเจอ ซึ่งในประเทศที่มองประชาชนว่าเป็นมนุษย์จริง ๆ แม้กระทั่งผู้ถูกพิพากษาโทษแล้วก็ไม่ควรต้องเจออะไรแบบนี้เช่นกัน ผู้ที่สามารถทำความสะอาดห้องขังได้มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น เนื่องจากบุคคลอื่นนอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกับผู้ต้องขังไม่สามารถเข้าไปในห้องขังได้

กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง

กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง

กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย Democracy Restoration Group - DRG, ทวิตเตอร์ @RangsimanRome

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง แฉสภาพห้องขัง สน.ชนะสงคราม สุดสกปรก-ส้วมแย่ อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2561 เวลา 10:29:44 25,150 อ่าน
TOP