x close

ตามมาติด ๆ ทรัมป์ ถึงสิงคโปร์แล้ว เตรียมเจอ คิมจองอึน นัดเจรจาครั้งหยุดโลก

          โดนัลด์ ทรัมป์ เดินทางถึงประเทศสิงคโปร์แล้ว ตามหลัง คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ มาติด ๆ เตรียมพร้อมเต็มที่สำหรับนัดเจรจาครั้งประวัติศาสตร์ ทีมรักษาความปลอดภัยจัดเต็ม
โดนัลด์ ทรัมป์
ภาพจาก SAUL LOEB / AFP

          วันที่ 11 มิถุนายน 2561 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น มีรายงานว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เดินทางมาถึงประเทศสิงคโปร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเครื่องบินส่วนตัวแอร์ฟอร์ซวัน ลงที่สนามบินทหาร Paya Lebar Air Base ในสิงคโปร์ เมื่อเวลา 20.21 วานนี้ (10 มิถุนายน) ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับนัดเจรจาครั้งประวัติศาสตร์ กับ คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ปมปลดอาวุธนิวเคลียร์

          โดยภายหลังจาก ทรัมป์ เดินทางมาถึงประเทศสิงคโปร์ ทาง วิเวียน บาลาคริชนาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสิงคโปร์ ได้เข้าให้การต้อนรับ เช่นเดียวกับ คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ที่เดินทางมาถึงก่อนหน้านั้นราว 5 ชั่วโมง โดยเครื่องบินโบอิ้ง 747 ของสายการบินแอร์ไชน่า ลงที่ท่าอากาศยานสิงคโปร์ชางงี

โดนัลด์ ทรัมป์
ภาพจาก SAUL LOEB / AFP

          รายงานเผยว่า ทรัมป์ได้บินตรงมาจากประเทศแคนาดา มุ่งหน้ายังประเทศสิงคโปร์ ภายหลังจากเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำ G7 ทั้งนี้ นักข่าวได้มีโอกาสถามถึงความรู้สึกของประธานาธิบดีแห่งสหรัฐฯ เมื่อไปถึงประเทศสิงคโปร์ โดยทรัมป์ ได้กล่าวเพียงสั้น ๆ ระบุว่า "เยี่ยมมาก" ก่อนจะขึ้นรถลีมูซีนคันหรู เดินทางไปยังโรงแรมที่พัก

          ขณะที่เว็บไซต์แชนแนลนิวส์เอเชีย เผยว่า การประชุมครั้งสำคัญนี้จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (12 มิถุนายน 2561) ที่โรงแรมคาเปลลา (Capella Hotel) บนเกาะเซ็นโตซ่า ในประเทศสิงคโปร์ โดยการประชุมครั้งนี้คาดว่าจะช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น หลังจากมีความขัดแย้งกันมายาวนาน

          โดยในการนี้ มีนักข่าวมากกว่า 2,500 ชีวิตจับจองพื้นที่บริเวณรอบโรงแรมสถานที่ประชุม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับรายงานสถานการณ์เหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ถ่ายทอดสู่สายตาชาวโลก ขณะเดียวกันทางการสิงคโปร์ก็ได้มีการจัดกำลังรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดในบริเวณพื้นที่โดยรอบด้วยเช่นกัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตามมาติด ๆ ทรัมป์ ถึงสิงคโปร์แล้ว เตรียมเจอ คิมจองอึน นัดเจรจาครั้งหยุดโลก อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2561 เวลา 10:21:15 3,544 อ่าน
TOP