x close

คิมจองอึน รักษาความปลอดภัยเข้มในสิงคโปร์ พกอาหารมาเอง สุขาส่วนตัวก็มี

          คิมจองอึน พกอาหารและสุขาส่วนตัวมาสิงคโปร์ด้วย เพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุด หวั่นถูกวางยา-นำของเสียที่ขับถ่ายไปวิเคราะห์
คิมจองอึน
ภาพจาก SAUL LOEB / AFP

          เป็นช่วงเวลาประวัติศาสตร์ที่ทั้งโลกจับตา สำหรับการประชุมเจรจาร่วมกันครั้งแรก ระหว่าง คิมจองอึน  ผู้นำเกาหลีเหนือ กับ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ที่มีขึ้นในวันนี้ (12 มิถุนายน 2561) ที่โรงแรมคาเปลล่า บนเกาะเซนโตซ่า ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งทุกฝ่ายต่างก็มีการจัดกำลังเฝ้าระวังเรื่องความปลอดภัยกันอย่างเข้มงวด

          โดยเฉพาะทางฝั่งเกาหลีเหนือที่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด ซึ่งจากรายงานของเว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รวมถึงสื่อต่างชาติอีกหลายแห่ง ระบุว่า นอกจากจะนำกองกำลังอารักขาส่วนตัวเดินทางมาพร้อมกันแล้ว ผู้นำเกาหลีเหนือยังมีความระมัดระวังตัวขั้นสูงสุด ด้วยการนำอาหารส่วนตัวมารับประทานเอง นำรถลีมูซีนกันกระสุนมาใช้ในการเดินทางที่สิงคโปร์ อีกทั้งยังนำห้องสุขาเคลื่อนที่ส่วนตัวมาใช้อีกด้วย ไม่ไว้วางใจแม้ที่พักซึ่งทางสิงคโปร์จัดไว้รับรองจะเป็นโรงแรมหรูก็ตาม

คิมจองอึน
ภาพจาก Susan Walsh / POOL / AFP

          ทั้งนี้สำหรับเหตุผลที่คิมจองอึนเลือกจะนำสุขาส่วนตัวมาใช้นั้น รายงานอ้างว่าเป็นเพราะเขาเกรงว่าจะมีสายลับต่างชาติ ที่เก็บเอาตัวอย่างของเสียจากตัวเขาไปวิเคราะห์ เพื่อล้วงความลับต่าง ๆ เกี่ยวกับร่างกายของเขา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิมจองอึน รักษาความปลอดภัยเข้มในสิงคโปร์ พกอาหารมาเอง สุขาส่วนตัวก็มี อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2561 เวลา 14:45:12 21,028 อ่าน
TOP