x close

งานเข้า รอง ผบ.ตร. สั่งตรวจสอบแก๊งโจ๋โชว์ฟรีรันนิ่งปีนรถ ก่อความวุ่นวาย




คลิปฟรีรันนิ่ง

          จากประเด็นเรียกเสียงวิจารณ์สนั่นโลกออนไลน์ กรณีเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2561 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Wanchalerm Permasem ได้โพสต์คลิปของกลุ่มวัยรุ่นชาย 4 คน นัดรวมโชว์ฟรีรันนิ่งตามสถานที่ต่าง ๆ ตั้งแต่การกระโดดไถลตัวลงมาตามราวบันไดเลื่อน ปีนขึ้นไปบนหลังคาทางเข้า MRT วิ่งกระโดดข้ามรั้วกั้นทางเดิน รวมถึงการวิ่งออกไปกลางถนนและทำการปีนขึ้นไปบนกระโปรงรถคันต่าง ๆ ที่จอดติดไฟแดงอยู่ กระโดดและไต่ข้ามรถหลายต่อหลายคัน โดยไม่เกรงอันตราย พร้อมบอกเลยว่านี่คือการโชว์เล่นฟรีรันนิ่งแบบเจ็บตัว ทำให้มีคนเข้ามาคอมเมนต์อย่างดุเดือดเรื่องความเหมาะสม และติงว่าน่าจะนำเวลาไปทำสิ่งที่สร้างสรรค์และไม่ทำให้ใครเดือดร้อน

คลิปฟรีรันนิ่ง

          ความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว ล่าสุด (14 มิถุนายน 2561) พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า หากเป็นการกระทำให้ทรัพย์สินหรือรถยนต์ของผู้อื่นเสียหายก็มีความผิดอยู่แล้ว ซึ่งขณะนี้ตนได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้ว่ากระทำผิดกฎหมายเรื่องใดบ้าง หรือเป็นการกระทำให้เกิดความวุ่นวายหรือไม่ โดยเฉพาะในพื้นที่ทองหล่อและลุมพินี ที่เป็นจุดเกิดเหตุในคลิป และจะให้ บก.ปอท. ตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือไม่

          ทั้งนี้ ฝากถึงเยาวชนว่าให้แสดงออกในเรื่องที่สร้างสรรค์ และไม่สร้างความเดือดร้อนกับผู้อื่น รวมถึงต้องพิจารณาว่าสิ่งไหนดีหรือไม่อย่างไร สิ่งที่ไม่ดีก็ไม่ควรกระทำตาม
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานเข้า รอง ผบ.ตร. สั่งตรวจสอบแก๊งโจ๋โชว์ฟรีรันนิ่งปีนรถ ก่อความวุ่นวาย อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2561 เวลา 14:58:45 7,883 อ่าน
TOP