x close

ร้อง ! ข้าราชการระดับสูง จัดทริปดูงานญี่ปุ่น ปาร์ตี้เบียร์บนเครื่อง-ส่งเสียงดังสนั่น

           ผู้โดยสารสุดทน ร้องเรียนเจอข้าราชการหน่วยงานดัง จัดทริปดูงานฮอกไกโด ปาร์ตี้เบียร์บนเครื่องบิน แถมส่งเสียงดังไม่แคร์ผู้โดยสารอื่น ด้านแอร์โฮสเตสบอกเป็นวีไอพี

           เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากผู้โดยสารสายการบินแอร์เอเชีย (AirAsia) เที่ยวบินที่ XJ621 เส้นทาง ซัปโปโร-ดอนเมือง ออกเดินทางจากสนามบิน New Chitose Airport เวลา 09.55 น. ว่าขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของข้าราชการกลุ่มหนึ่งซึ่งสร้างความเดือดร้อนรำคาญบนเครื่องบินในระหว่างการเดินทางกลับ โดยมีการส่งเสียงดังโหวกเหวกโวยวาย พูดคุย เดินไป-มาระหว่างที่นั่งโซนต่าง ๆ โดยเฉพาะส่วนโซนเงียบ ซึ่งมีผู้โดยสารสูงอายุ ผู้พิการนั่งวีลแชร์ที่ต้องการความเงียบสงบ กลุ่มคนดังกล่าว ได้นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เช่น เบียร์ ขึ้นมาดื่มกินกันในระหว่างเดินทางบนเครื่องบิน

           นอกจากจะจับกลุ่มดื่มระหว่างที่นั่งแล้ว ยังพากันไปยืนออดื่มเบียร์อยู่บริเวณหน้าห้องน้ำของเครื่องบิน สร้างความไม่สะดวกให้กับผู้โดยสารคนอื่น ๆ ซึ่งได้มีการแจ้งพนักงานต้อนรับขอให้ดำเนินการตักเตือน ก็ได้รับคำตอบว่า ต้องขออภัยด้วยเนื่องจากกลุ่มดังกล่าวเป็นข้าราชการวีไอพีของหน่วยงานราชการหนึ่ง พนักงานได้แจ้งให้ทราบไปแล้ว แต่ไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ได้ โดยกลุ่มดังกล่าวได้ส่งเสียงดัง และดื่มกินแอลกอฮอล์อยู่เป็นช่วงเวลานาน มีบางคนกล่าวว่า คณะของตนเป็นคณะที่ซื้อเบียร์ของสายการบินดื่มจนหมด ทั้งที่ได้มีการเตรียมขึ้นมาแล้วส่วนหนึ่ง ไม่ได้สนใจสายตาผู้โดยสารคนอื่น ๆ ในเครื่อง จนกระทั่งเครื่องลงจอดและทุกคนได้เดินทางลงจากเครื่องบินก็พบว่า มีกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในสนามบินมายืนรอรับคนกลุ่มนี้ด้วย


           ทั้งนี้อยากจะให้หน่วยงานต้นสังกัดของข้าราชการกลุ่มนี้ ตรวจสอบว่าเป็นกลุ่มข้าราชการกลุ่มใดที่เดินทางในช่วงวันเวลาดังกล่าว เพื่อดำเนินการไม่ให้เกิดพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากไม่เพียงสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้โดยสารทั้งผู้สูงอายุ เด็ก และคนไทยด้วยกันแล้ว ยังเป็นการสร้างความเสียหายให้กับภาพลักษณ์ของประเทศ เนื่องจากในเครื่องบินลำดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติร่วมเดินทางมาด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้อง ! ข้าราชการระดับสูง จัดทริปดูงานญี่ปุ่น ปาร์ตี้เบียร์บนเครื่อง-ส่งเสียงดังสนั่น อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2561 เวลา 12:08:06 37,388 อ่าน
TOP