x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ญี่ปุ่นระทึก แผ่นดินไหว 6.1 เขย่าโอซาก้า ดับแล้วอย่างน้อย 3 ราย

| 30,735 อ่าน


                ญี่ปุ่นเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 6.1 แมกนิจูด ทางตอนเหนือของโอซาก้า ไม่มีประกาศเตือนภัยสึนามิ เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 3 ราย หนึ่งในนั้นเป็นเด็กอายุ 9 ขวบ

 

                วันที่ 18 มิถุนายน 2561 เว็บไซต์เจแปนไทมส์ รายงานอ้างอิงกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ระบุว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 6.1 แมกนิจูด ทางตอนเหนือของโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเวลา 07.58 น. ตามเวลาท้องถิ่น จุดศูนย์กลางลึก 10 กิโลเมตร ไม่มีประกาศเตือนภัยสึนามิ แต่มีประกาศเตือนแผ่นดินถล่ม และอาจมีอาฟเตอร์ช็อกเป็นเวลา 2-3 วัน

 

            รายงานระบุว่า ผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว เบื้องต้นมีรายงานว่ามีจำนวน 3 ราย ได้แก่ เด็กหญิงอายุ 9 ขวบ จากเมืองทากะสึกิ ถูกกำแพงถล่มลงทับ ขณะที่ผู้เสียชีวิตอีกรายเป็นชายชราอายุราว 80 ปี อาศัยอยู่ในเมืองอิบารากิ ถูกชั้นหนังสือในบ้านทับเสียชีวิต และอีกรายเป็นชายวัย 80 ปี จากเมืองโอซาก้า เสียชีวิตหลังถูกกำแพงถล่มทับ ทั้งนี้คาดว่าผู้เสียชีวิตมีอีกจำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่สามารถยืนยันตัวเลขที่แน่ชัดได้ ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ รายงานของวอชิงตันโพสต์ ระบุว่า เบื้องต้นคาดว่า มีจำนวนอย่างน้อย 41 ราย

           จากเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวส่งผลให้บ้านเรือนกว่า 170,800 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบต้องอาศัยอยู่โดยไม่มีไฟฟ้าใช้เป็นเวลาหลายชั่วโมง รถไฟหลายสาย ได้แก่ JR West, Kintetsu Line และรถไฟหัวกระสุนความเร็วสูง (ชินคันเซ็น) หยุดให้บริการเป็นการชั่วคราว เพื่อตรวจสอบความเสียหาย
 

           นอกจากนี้ รถไฟ  JR และ Nankai จากโอซาก้า ไปยังสนามบินคันไซยังหยุดให้บริการด้วย ขณะที่ Universal Studios Japan ที่มีกำหนดเปิดเวลา 10.00 น. ได้ถูกระงับไว้เป็นการชั่วคราว เพื่อตรวจสอบความปลอดภัย ก่อนจะมีการเปิดให้บริการอีกครั้งหลังจากมีการยืนยันด้านความปลอดภัย
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นระทึก แผ่นดินไหว 6.1 เขย่าโอซาก้า ดับแล้วอย่างน้อย 3 ราย อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2561 เวลา 15:22 30,735 อ่าน
TOP